Phát huy hiệu quả mô hình thanh niên phát triển kinh tế

Thứ hai - 09/03/2015 05:16
        Ngày 19/3/2014, Trần Quốc Nhật – Bí thư Đoàn thị trấn Cẩm Xuyên, chủ mô hình kinh tế thanh niên đã trực tiếp được nhận 100.000 triệu đồng từ nguồn vốn vay quỹ quốc gia về việc làm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đến nay, cùng với sự giúp đỡ của gia đình, vay mượn thêm nguồn vốn từ anh em, bạn bè đồng chí Trần Quốc Nhật đã vượt qua khó khăn ban đầu về nguồn vốn để đầu tư xây dựng trang trại, đầu tư về trang thiết bị phục vụ hoạt động của mô hình.
 

 
         Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng mô hình trang trại của Nhật đã bước đầu có những suôn sẻ và thành công, Sáng ngày 27/2/2015, sau một thời đầu tư và xây dựng, mở rộng quy mô, trang trại của đồng chí Trần Quốc Nhật đã phối hợp với Công ty cổ phần CIPI Việt Nam đưa 1.200 con lợn giống vào chăn nuôi, với tổng kinh phí ban đầu trên 3,2 tỷ đồng. Với mô hình này thì bên Công ty có trách nhiệm cung cấp con giống, thức ăn, thuốc phòng chống dịch bệnh, bao tiêu sản phẩm, có nhân viên kỹ thuật theo dõi bệnh tật và tiêm vắc xin định kỳ cho lợn…
 

 
         Hiện nay, Nhật đang sở hữu một trang trại rộng trên 4ha. Theo tính toán trang trại sẽ Chăn nuôi 1.200 con lợn/lứa, 2-3 tấn cá/năm, 2.000-3.000 con gà, vịt/lứa, Bò 15-30 con, cây nông nghiệp (Lúa) 15 tấn/năm.
         Là một thủ lĩnh Đoàn, đồng chí Trần Quốc Nhật đã thường xuyên tìm tòi, tham khảo các mô hình kinh tế, tham gia các lớp tập huấn về xây dựng mô hình kinh tế do Huyện đoàn Cẩm Xuyên tổ chức, cũng như luôn nắm bắt nhanh nhạy những chủ trương chính sách của tổ chức Đoàn đối với việc xây dựng mô hình kinh tế của thanh niên như tiếp cận các tiến bộ KHKT, các thông tin về nguồn vốn GQVL...   
         Những thành quả bước đầu đạt được hôm nay của đồng chí Trần Quốc Nhật chính là minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần, nghị lực của tuổi trẻ mong muốn thoát khỏi đói nghèo, vươn lên làm giàu trên chính quê hương của mình. 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây