Tổ chức thành công Diễn đàn thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 24/07/2016 10:22

Tiết mục văn nghệ mở đầu Diễn đàn

 
         Tối ngày 21/7, tại hội trường UBND xã Cẩm Huy, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên chỉ đạo Đoàn xã Cẩm Huy phối hợp với đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức thành công diễn đàn thanh niên chung tay xây dựng NTM. Dự diễn đàn ở tỉnh có đại diện lãnh đạo tỉnh đoàn cùng đông đảo các bạn ĐVTN đội SVTN trường Đại học Hà Tĩnh, ĐVTN xã Cẩm Huy và bà con nhân dân đến xem, cỗ vũ.

 

Tiểu phẩm tuyên truyền "Xóa bỏ vườn tạp"


ĐVTN Tham gia sôi nổi trả lời câu hỏi tìm hiểu NTM
 
         Với phương châm "Mỗi ĐVTN và mỗi cơ sở đoàn có những công trình, phần việc mang tính thiết thực để chung sức xây dựng NTM". Tại diễn đàn các bạn ĐVTN đã được xem phóng sự xây dựng NTM, với nhiều hoạt động ý nghĩa trong phong trào “Tuổi trẻ Cẩm Huy chung tay xây dựng nông thôn mới”, triển khai sâu rộng đến các bạn ĐVTN, tập trung vào những công việc cụ thể, thiết thực như: Tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về XD NTM, trong đó chú trọng mục tiêu, nội dung, ý nghĩa và 19 tiêu chí đạt tiêu chuẩn xã NTM cho ĐVTN; phát động chiến dịch tình nguyện hè gắn với các hoạt động tình nguyện làm vệ sinh môi trường, sửa chữa hàng trăm km đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với các ngành liên quan tổ chức hướng dẫn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt cho bà con nhân dân. Vận động ĐVTN tích cực tham gia hiến đất làm đường GTNT, thực hiện phong trào xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Tham gia phong trào bảo vệ an ninh, trật tự thôn xóm.
 

Tham gia quyên góp tiền ủng hộ các gia đình chính sách
 
         Đặc biệt tại diễn đàn cũng đã được xem tiểu phẩm “ Xóa bỏ vườn tạp” do các bạn SVTN trường ĐH Hà Tĩnh và ĐVTN xã Cẩm Huy thể hiện và trả lời các câu hỏi xoay quanh các vấn đề trong xây dựng NTM. Cũng tại diễn đàn ban tổ chức đã phát động quyên góp cho quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” từ các cá nhân, gia đình, các nhà hảo tâm với số tiền gần 2 triệu đồng. Qua đấy sẽ được trao cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7 sắp tới.
         Thông qua điễn đàn cũng là dịp để tuyên truyền, nâng cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên cũng như nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có nhiều đóng góp trong thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng NTM.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây