Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn đồng hành thu hoạch lúa Đông Xuân giúp nhân dân.

Chủ nhật - 21/05/2017 06:11
         Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cẩm Xuyên khóa XXXI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, sáng ngày 21 tháng 5 năm 2017, Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã đồng hành cùng Đoàn xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh thu hoạch lúa đông xuân giúp gia đình chính sách, khó khăn.
         Hoạt động xung kích, tình nguyện là điểm sáng trong phong trào của Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn, với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong phong trào chung tay xây dựng Nông thôn mới, đồng hành cùng nhân dân những lúc khó khăn.
         Vụ lúa đông xuân 2017 trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên gặp không ít khó khăn dưới những ảnh hưởng bất lợi của thời tiết, dịch bệnh đạo ôn cổ bông. Trước vụ thu hoạch, những trận mưa lớn làm không ít diện tích bị ngã đổ khó thu hoạch, năng suất thấp, một diện tích khá lớn bị nhiễm bệnh đạo ôn cổ bông, nếu không thu hoạch sớm rất dễ mất trắng.

 



Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia gặt lúa
 
         Tham gia buổi lao động có 30 đồng chí – là những Đảng viên trẻ vừa được Kết nạp năm 2017, là cán bộ Đoàn xuất sắc, những đoàn viên - thanh niên ưu tú. Với tinh thần lao động khẩn trương của tuổi trẻ trường THPT Nguyễn Đình Liễn cùng với Đoàn xã Cẩm Dương đã hoàn thành được một khối lượng công việc, diện tích khá lớn của gia đình bác Nguyễn Văn Lĩnh (thôn Trung Tiến – Cẩm Dương).
 




Tinh thần, làm việc khẩn trương, nhiệt tình và phấn khích
 
         Học sinh Hoàng Ngọc Nam – Bí thư Chi đoàn 10A3 chia sẻ “Đây là lần đầu tiên tham gia thu hoạch lúa, thực sự khá mệt nhưng em cảm thấy rất phấn khích, rất vui và tự hào vì mình đã làm được một việc đầy ý nghĩa. Em sẽ tiếp tục cống hiến, chung tay cùng Đoàn trường trong phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội”.
         Tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, phát triển”, của Tuổi trẻ Huyện nhà đã được Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn tiếp tục khẳng định và phát huy hiệu quả. Như lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, hoạt động “Tình nguyện tại chỗ”, sự chung tay, góp sức của tuổi trẻ trường THPT Nguyễn Đình Liễn nói riêng và toàn trường nói chung đã, đang và sẽ đóng góp ngày càng nhiều hơn vào sự phát triển bền vững trên địa bàn, là động lực quan trọng, góp phần cùng các cơ sở, địa phương vượt qua khó khăn, ổn đinh cuộc sống, xây dựng quê hương Cẩm Xuyên giàu đẹp văn minh

Tác giả bài viết: Hoàng Quyết – Bí thư Đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây