ĐOÀN TRƯỜNG THPT HÀ HUY TẬP TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI KỂ CHUYỆN “BÁC HỒ VỚI GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO”

Chủ nhật - 19/11/2017 21:54
       Tham dự Hội thi có các đồng chí Lê Đình Phi, UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Anh – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện, đồng chí Trịnh Thị Thi – Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện cùng toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường. Ngay từ đầu tháng 11, Đoàn trường đã phát động, triển khai cuộc thi đến tất cả các Chi đoàn trong toàn trường, các Chi đoàn đã lựa chọn và đề xuất 42 thí sinh đại diện cho 37 Chi đoàn dự thi cấp trường. Tại vòng thi cấp trường Ban giám khảo đã lựa chọn 10 thí sinh kể xuất sắc nhất vào vòng chung kết.
 


Phần thi  của các thí sinh...

          Với 10 câu chuyện, mỗi câu chuyện mang nhiều cảm xúc sâu lắng khác nhau, nhưng đều chan chứa một tình cảm thiêng liêng của các em học sinh đối với Bác Hồ kính yêu. Bằng giọng kể mộc mạc, chân thành, truyền cảm các thí sinh đã mang đến hội thi những cảm xúc sâu lắng, tạo ấn tượng đẹp và mang tính giáo dục cao. Nhiều thí sinh đã nhập vai vào câu chuyện một cách tự nhiên, giản dị, đời thường như những đức tính của vị Lãnh tụ kính yêu, gây xúc động cho quý vị đại biểu, các thầy cô và các bạn học sinh. Qua mỗi câu chuyện kể, điều mà các em rút ra được đó là những bài học bổ ích từ tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ kính yêu.
 


Những câu chuyện xúc động về Bác...

       Nếu câu chuyện “Tình yêu của Bác dành cho những khúc dân ca” của bạn Lê Nguyễn Hương Trà lớp 10A1 đã thể hiện thật cảm động tình cảm sâu sắc mà Bác dành cho quê hương, cho điệu hồn văn hóa xứ Nghệ thì bạn Võ Hoài Nam lớp 12A6 lại mang đến nhiều suy ngẫm, ý vị về giáo dục với câu chuyện “Người thầy giáo Nguyễn Tất Thành”. Xúc cảm về tấm gương cao đẹp của Bác, bạn Nguyễn Thị Bích Cây  lớp 12A2 như khiến cả hội trường vỡ òa với phần kể xúc động, nhập vai ngọt ngào và phần liên hệ gần gũi, đầy chia sẻ qua mẩu chuyện “Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở trại Kim Đồng”.
 


Thu hút đông đảo thí sinh tham gia

      Có thể nói, Hội thi  kể chuyện về đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh của trường THPT Hà Huy Tập là hoạt động thiết thực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần giáo dục tư tưởng, tình cảm, đạo đức lối sống, ý thức đoàn kết, biết yêu thương và sẽ chia cho các em học sinh, giúp các em hình thành nên nhân cách đẹp để làm hành trang cho  mục tiêu, lý tưởng và hoài bão trong tương lai. Đồng thời, hội thi còn dịp để các em  thể hiện sự kính trọng, lòng cảm phục sâu sắc đối với tấm gương đạo đức Bác Hồ và ý chí quyết tâm học tập, làm theo tấm gương của Bác.
 


Chương trình văn nghệ



Tổng kết và trao giải Hội thi

 

       Ban tổ chức đã trao giấy khen và phần thưởng cho 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Hội thi là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa.Thông qua Hội thi, bằng những câu chuyện, tình huống cụ thể thấm nhuần các lời dạy của Bác đã góp phần tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể ĐVTN, học sinh, thôi thúc động viên các em sống, rèn luyện và học tập hăng say để xứng đáng với những lời dạy của Người, đồng thời là cơ hội để các bạn ĐVTN, học sinh được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và rèn luyện kỹ năng mạnh dạn, tự tin, tính nhanh nhẹn trong việc tham gia các hoạt động tập thể.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Lương - Bí thư Đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây