Đoàn Trường THPT Hà Huy Tập tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và Diễn đàn “Thanh niên với biên giới biển đảo”.

Thứ hai - 22/12/2014 01:56

 
          Trước khi bước vào buổi lễ là chương trình diễu hành của 37 lớp đi qua khán đài nhằm biểu dương tinh thần của tuổi trẻ các lớp. Buổi lễ là dịp để thế hệ trẻ nhà trường ôn lại những truyền thống vẽ vang của quân đội nhân dân Việt Nam trong 70 năm qua.
 



 
         Đặc biệt Đoàn trường đã phối hợp với tổ chuyên môn Sử - Địa – GDCD tổ chưc diễn đàn “thanh niên với biên giới biển đảo” đã được tuổi trẻ nhà trường hưởng ứng nhiệt tình và sôi nổi thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Thông qua diễn đàn, nhằm trang bị thêm cho học sinh những kiến thức về biển đảo; chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước, các văn bản pháp luật về biển đảo như: Luật Biển biên giới; Công ước của Liên hiệp quốc về Luật Biển năm 1982; Tuyên bố về ứng xử các bên ở Biển Đông năm 2002 (DOC), cung cấp cho tuổi trẻ nhà trường những tư liệu về lịch sử, cơ sở pháp lí chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 



 
           Trước đó, ngày 21/12/2014 nằm trong chuổi các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với Đoàn trương tổ chức cho cán bộ công nhân viên chức đã từng tham gia quân ngũ và cán bộ giáo viên là con thương binh, bệnh binh, con liệt sĩ cùng với tất cả các em học sinh vừa đạt giải trong kì thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 năm học 2014 – 2015 hành hương về dâng hương và báo công tại quê Bác ở Nam Đàn – Nghệ An và Ngã ba Đồng Lộc – Hà Tĩnh. Chuyến đi đã tiếp thêm niềm tự hào cho thế hệ trẻ đối với các thế hệ cha anh đi trước, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trường THPT Hà Huy Tập trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Lương - Bí thư đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây