Đoàn các trường THPT, TTHNDN&GDTX phối hợp tổ chức tuyên truyền luật ATGT và ký cam kết cho học sinh.

Thứ ba - 30/08/2016 03:52
         Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục ATGT cho học sinh, ngay từ đầu năm học 2016 – 2017, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn các trường THPT, Trung tâm DNHN&GDTX trong toàn huyện phối hợp Phòng cảnh sát Giao thông, Chi đoàn Công an huyện tổ chức các buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật ATGT cho các em học sinh.
 

Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn tổ chức tập huấn luật ATGT
và ký cam kết cho ĐVTN học sinh

 
         Theo đó, đến nay Đoàn các trường THPT, Trung tâm DNHN&GDTX trong toàn huyện đã phối hợp tổ chức 6 buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật ATGT cho 100% học sinh. Tại đây, các em học sinh và cán bộ giáo viên đã được các đồng chí giảng viên Phòng CSGT huyện báo cáo tình hình giao thông trong thời gian qua và một số điểm lưu ý về Luật giao thông mới sửa đổi. Đặc biệt tập trung hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông; cung cấp kiến thức pháp luật về an toàn giao thông đường bộ; các nguy cơ mất an toàn giao thông và biện pháp phòng tránh... Ngoài ra, các đồng chí giảng viên còn hướng dẫn chi tiết các hệ thống biển báo và các thủ tục cần thiết khi đăng ký xe máy điện, xe đạp điện.
 
Đoàn trường THPT Hà Huy Tập tổ chức tuyên truyền luật ATGT
và ký cam kết cho ĐVTN học sinh
 
         Sau khi được quán triệt luật giao thông đường bộ, toàn thể cán bộ  giáo viên và học sinh các trường đã tổ chức ký cam kết không vi phạm quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
 

Đoàn trường THPT Cẩm Bình tổ chức tuyên truyền luật ATGT
và ký cam kết cho ĐVTN học sinh
 
         Đây là hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức pháp luật nói chung và pháp luật về giao thông nói riêng, qua đó hình thành ý thức tự giác tuân thủ chấp hành pháp luật cho mỗi học sinh khi tham gia giao thông; tạo môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây