Đoàn trường THPT Cẩm Xuyên sôi nổi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du.

Thứ hai - 12/10/2015 21:58

 
         Chiều ngày 08/10/2015, Đoàn trường THPT Cẩm Xuyên đã tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ Văn học với chủ đề “Nguyễn Du- Truyện Kiều”. Về tham dự với thầy và trò nhà trường có đồng chí Phạm Quang Ái - Phó giám đốc trung tâm quảng bá văn hóa du lịch - Sở Văn hóa, Thể Thao, Du lịch Hà Tĩnh, đồng chí Lê Văn Luân – Phó Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên cùng với hơn 1.800 cán bộ, giáo viên và ĐVTN - học sinh trong nhà trường.
 

 
         Bằng cách tổ chức cuộc thi giữa 3 đội học sinh và giáo viên đến từ 3 khối lớp,  buổi sinh hoạt đã diễn ra hết sức sổi nổi, bổ ích, đầy hứng thú.  Trong cuộc thi, các đội chơi đã thể hiện màn chào hỏi, phần thi tài năng bằng hình thức sân khấu hóa với sự lồng ghép dân ca ví dặm vào việc diễn các trò Kiều như Vịnh Kiều, Tập Kiều, hò Kiều, Ngâm Kiều, đặc biệt là diễn kịch Kiều…
 

 

         Trước đó, Đoàn Trường THPT Cẩm Xuyên đã phối hợp tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của đại thi hào Nguyễn Du và  tác phẩm Truyện Kiều” đợt 1/2015. Tại Lễ tổng kết cuộc thi, Nhà trường đã tổ chức trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các giáo viên và học sinh. 02 giải nhất thuộc về 2 giáo viên tổ Ngữ văn: cô giáo Trần Thị Thu Hằng, cô giáo Bùi Thị Dương; 2 giải nhì thuộc về học sinh: Nguyễn Thị Ngọc Hiệp lớp 12A6 và Nguyễn Thị Kim Anh lớp 11A7.
 

 
         Nằm trong chuỗi kế hoạch hoạt động, ngày 11/10/2015, Đoàn trường THPT Cẩm Xuyên tổ chức cho 02 khối lớp 10 và 11 cùng với cán bộ, giáo viên hành hương về Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du. Tại đây, Đoàn đã tổ chức dâng hương, báo công; tham quan học tập và các hoạt động trải nghiệm thực tế.
         Đây là cơ hội để mỗi giáo viên, ĐVTM - học sinh trong nhà trường có dịp hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du cũng như sức lan tỏa của Truyện Kiều trong đời sống của dân tộc. Đồng thời đã thể hiện được sự hiểu biết phóng phú, phẩm chất, năng lực, tài năng diễn xuất của học sinh. Hơn hết là những bài học đạo đức, nhân sinh sâu sắc mà tác phẩm Truyện Kiều mang lại.

Tác giả bài viết: Xuân Tiến - Huyện đoàn Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây