Đoàn trường THPT Hà Huy Tập tổ chức Sinh hoạt chủ đề “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh”.

Thứ hai - 26/10/2015 23:07

 
         Hòa trong không khí sôi nổi của cả nước đang hướng về kỷ niệm 101 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng – người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên. Thực hiện Hướng dẫn số 29HD/ĐTN ngày 06 tháng 10 năm 2015 của Ban Thường vụ huyện đoàn Cẩm Xuyên về việc tổ chức Chủ điểm sinh hoạt Đoàn tháng 10/2015. Sáng ngày 26/10/2015 Đoàn trường THPT Hà Huy Tập tổ chức Sinh hoạt chủ đề “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh”.
 

 
         Nội dung sinh hoạt đã được sân khấu hóa với sự tham gia của các đội chơi trải qua 04 phân: Giới thiệu, hiểu biết chung, dành cho khán giả và phần tài năng.
 

 
         Trải qua các phần thi đã giúp đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về cuộc đời, thân thế sự nghiệp của anh hùng Lý Tự Trọng. Trước đó Đoàn trường cũng đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên xem phim tư liệu “Lý Tự Trọng – người truyền lửa”.  Tinh thần cách mạng bất khuất của Lý Tự Trọng đã làm cho kẻ thù vô cùng khiếp sợ và đã động viên cổ vũ mạnh mẽ phong trào cách mạng trong cả nước lúc bấy giờ. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Lý Tự Trọng tuy ngăn ngủi nhưng anh đã nêu một tấm gương chói lọi cho các thế hệ thanh niên noi theo. Hình ảnh và chí khí người thanh niên Lý Tự Trọng đã trở thành biểu tượng hết sức thiêng liêng, cao đẹp trong lòng các thế hệ đoàn viên thanh niên. Câu nói của anh “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng không thể có con đường nào khác” đã trở thành lý tưởng sống và vũ khí chiến đấu của thanh niên Việt Nam từ đó cho đến hôm nay và mãi mãi sau này.
 

 
         Kỷ niệm 101 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, ôn lại công lao to lớn, ý chí kiên cường, tinh thần bất khuất và tấm gương hy sinh quên mình vì nước, vì dân của người anh hùng trẻ tuổi và các thế hệ tiền bối đã cống hiến trọn đời cho cách mạng, tuổi trẻ trường THPT Hà Huy Tập hôm nay nguyện noi gương anh quyết tâm học tập, lao động xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp, viết tiếp những trang sử vàng chói lọi của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của dân tộc Việt Nam anh hùng trên những chặng đường mới.

Tác giả bài viết: Văn Lương - Bí thư Đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây