Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn với hoạt động Hành hương về Nguồn năm 2017

Thứ hai - 10/04/2017 05:08
         Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2016 – 2017, sáng ngày 09/4/2017 tuổi trẻ trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã tổ chức chuyến hành hương về nguồn cho học sinh lớp 10 (Khóa 13, 2016 – 2019). Đây là một hoạt động thiết thực nhằm giáo dục đạo đức, tư tưởng, tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn cho đoàn viên, thanh niên học sinh.
 
7h00 phút, đoàn xe lăn bánh tới các "Địa chỉ đỏ"

 Đoàn tham quan được nghe giới thiệu về Khu di tích Kim Liên – Nam Đàn

Đại diện Đoàn dâng hương tại Khu mộ bà Hoàng Thị Loan
 
          Hành trình đã đưa quý thầy cô giáo và các em học sinh về với quê ngoại, quê nội Bác Hồ, khu mộ người mẹ thân sinh ra Bác – bà Hoàng Thị Loan, tham quan dọc tuyến Quốc lộ 1A, tận mắt chứng kiến khuôn viên khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, được xem phim, xem Sabàn về chứng tích anh hùng, oanh liệt một thời của điểm giao thông huyết mạch trên tuyến đường 15A cũng như khu mộ 10 cô gái thanh niên xung phong – 10 đóa hoa thơm của mãnh đất Hà Tĩnh anh hùng. Tại đây, đoàn viên, thanh niên đã làm lễ dâng hương bày tỏ tấm lòng thành kính, sự tri ân sâu sắc.
 
Đoàn tham quan chụp hình lưu niệm tại Ngã Ba Đồng Lộc
 
          Với những trải nghiệm thực tế thú vị, chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi đoàn viên thanh niên. Các em đã hiểu và tự hào hơn về truyền thống quê hương đất nước, về chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Hoạt động thường niên này một lần nữa tiếp thêm sức mạnh, ý chí, nghị lực và sự quyết tâm cao trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với công lao, sự hi sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

Tác giả bài viết: Hoàng Quyết – Bí thư Đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây