TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHƯƠNG TRÌNH “NGÀY HỘI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN” LẦN THỨ II, NĂM 2017

Chủ nhật - 17/12/2017 22:45
       Tham dự Ngày hội có đồng chí Hoàng Cẩm Thạch – UV BTV, Trưởng ban Đoàn kết, tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn; đồng chí Hà Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Thị Bảo Ngọc – UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện đoàn – Hội LHTN huyện, Hội chữ Thập đỏ huyện; các đồng chí phóng viên Đài PT – TH huyện đến dự và đưa tin; đặc biệt là hơn 350 tình nguyện viên là các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên thanh niên và nhân dân trong toàn huyện về đăng kí tham gia chương trình Ngày hội.
 


Đại biểu tham dự và động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu

       Với tinh thần: “Một giọt máu – một tấm lòng”, mặc dù thời tiết mưa, rét không thuận lợi, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, “Ngày hội hiến máu tình nguyện” lần thứ I năm 2018 đã thu hút đông đảo tình nguyện viện. Tại đây, các tình nguyện viên được khám sàng lọc, đo huyết áp, kiểm tra sức khoẻ trước lúc hiến máu. Những tình nguyện viên được lấy máu đều được cấp giấy chứng nhận hiến máu nhân đạo và được ban tổ chức tặng quà, hỗ trợ một phần kinh phí. Với hình thức tổ chức chu đáo, quy trình diển ra đảm bảo an toàn và hiệu quả ngày hội đã tiếp nhận được 139 đơn vị máu. Tính đến thời hiện tại của năm 2017, Ban chỉ đạo vận động hiến máu Cẩm Xuyên đã vận động và tiếp nhận được 416 đơn vị máu, đặc biệt trong đó có 20 đơn vị máu là các thành viên CLB Ngân hàng máu sống trực tiếp tham gia hiến máu tại Bệnh viện đa khoa huyện, tỉnh giúp cứu sống bệnh nhân qua cơn nguy kịch đang cần tiếp máu.
 




Các tình nguyện viên hăng hái tham gia Ngày hội

      Thông qua Ngày hội, đã phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc ta. Đây thực sự là hành động nhân đạo, là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của nhân dân Cẩm Xuyên nói chung và của tuổi trẻ toàn huyện nói riêng dành tặng cho các bệnh nhân, cho cộng đồng trong lúc khó khăn, nguy cấp.

Tác giả bài viết: Hội LHTN Việt Nam huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây