Trường THPT Nguyễn Đình Liễn tổ chức Lễ tổng kết năm học 2016 – 2017

Thứ tư - 31/05/2017 03:44
 

Chương trình văn nghệ chào mừng

 
         Về dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Nhung Quyên – Chủ tịch Công đoàn giáo dục Hà Tĩnh, đồng chí Dư Lý Trí – Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, đồng chí Lê Văn Luân – Phó Bí thư Huyện đoàn, đại diện lãnh đạo các địa phương có học sinh theo học tại trường, Đại diện Hội cha mẹ học sinh, cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Nguyễn Đình Liễn.
         Năm học 2016 - 2017 là năm học thứ ba trường THPT Nguyễn Đình Liễn được chuyển về địa điểm mới, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, toàn trường có 23 lớp với 61 cán bộ, giáo viên, công nhân viên và 750 học sinh; có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, khuôn viên khép kín với hệ thống cây xanh, bồn hoa cây cảnh đẹp, thân thiện... đáp ứng nhu cầu công tác, giảng dạy và học tập của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.


Đại diện học sinh Khối 12 gắn hoa Tri ân thầy cô giáo và phụ huynh
 
 
        Với sự đầu tư có trọng điểm, sự nổ lực cố gắng của thầy và trò, trong năm học 2016 – 2017 chất lượng dạy và học của nhà trường đạt được những kết quả nổi bật. Trường có 06 dự án Dạy học tích hợp và vận dụng kiến thức liên môn đạt giải, trong đó có 02 giải Nhất, 02 giải Khuyến khích cấp Quốc gia. Có 02 SKKN cấp Tỉnh, 07 SKKN cấp Ngành và 01 đồng chí được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh. Tiêu biểu nhất là kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, sáng tạo Khoa học kỹ thuật, với 47 lượt học sinh đạt giải, trong đó có 1 giải nhất, 11 giải nhì, 19 giải ba, 16 giải Khuyến khích.
 
         Đặc biệt, công tác giáo dục, phát triển toàn diện học sinh được Nhà trường quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động, nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Tiêu biểu như: Trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 – Nhà trường tổ chức chương trình “Xuân ấm tình người”, chương trình “Bánh chưng ngày tết”, tổ chức cho học sinh nhà trường gói gần 500 cái bánh chưng, trao 129 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (trong đó có 39 suất cho 39 học sinh tại các trường THCS Cẩm Dương; Thiên Cầm; Cẩm Nhượng; Cẩm Hòa; 10 suất quà cho các em học sinh trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi huyện Cẩm Xuyên) với mỗi suất quà trị giá gần 500 ngàn đồng; tổ chức các chương trình “Hành hương về nguồn”; xây dựng đoạn đường thắp sáng làng quê, chung tay xây dựng NTM; đồng hành bảo vệ môi trường biển và khăc phục hậu quả do thiên tai; tổ chức các hoạt động ngoại khóa “Tự hào Phụ nữ Việt Nam”; “Giới tính học đường và sức khỏe sinh sản vị thành niên”; “Ngày chủ nhật xanh”; xây dựng bảng tin thanh niên; quỹ “Vì đó là bạn tôi”; các công trình phần việc thanh niên; tổ chức các CLB theo sở thích, các hoạt động nhảy dân vũ, VHVN, TDTT; tổ chức các buổi hội thảo, xây dựng kế hoạch đào tạo nghề miễn phí cho học sinh khối 10, tư vấn định hướng cho học sinh đăng ký chương trình du học Nhật Bản, Hàn Quốc. Đặc biệt đã xây dựng được mô hình “Cùng em đến trường” nhận đỡ đầu, hỗ trợ em Nguyễn Thị Lương – người đã cùng chị gái Nguyễn Thị Sáng có nghĩa cử cao đẹp, nhân văn khi hiến tạng người mẹ qua đời do TNGT cho y học để cứu sống nhiều người, những món quà ý nghĩa bao gồm xe đạp, cặp, sách vở để em chuẩn bị cho năm học mới 2017 – 2018.… đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng học sinh, phụ huynh và nhân dân huyện nhà.
 


Trao quà cho học sinh Nguyễn Thị Lương - người đã cùng chị gái Nguyễn Thị Sáng 

 
         Trong buổi tổng kết năm học 2016 - 2017, nhà trường đã tổ chức lễ tri ân trưởng thành cho học sinh khối 12. Đây là diễn đàn để các em bày tỏ lòng biết ơn trước công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Tri ân thầy cô và nhà trường đã hết lòng giảng dạy, giáo dục cho các em. Từ đó, khơi dậy và phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” và truyền thống “Hiếu học” của dân tộc Việt Nam. Khắc sâu tình bạn trong sáng của những năm cùng tham gia học tập, rèn luyện dưới mái trường phổ thông. Giáo dục các em học sinh trở thành người công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

 
Bài phát biểu Tri ân đầy xúc động của em Nguyễn Thị Thúy Văn - lớp 12A4

 
         Buổi lễ đã diễn ra trang nghiêm và xúc động, đặc biệt bài phát biểu tri ân của học sinh Nguyễn Thị Thúy Văn – Lớp 12A4 đối với công lao to lớn của các thầy cô dưới mái trường THPT Nguyễn Đình Liễn.
         Trong lời cảm ơn thế hệ học sinh Khối 12, thầy giáo Nguyễn Xuân Hạnh bùi ngùi chia sẻ: Ngày hôm nay, học sinh khối 12 đã trưởng thành – đã là 18, độ tuổi rất đẹp, đẹp nhất trong cuôc đời mỗi con người. Các em mang thông điệp gửi tới mọi người rằng: các em đã lớn, các em đã trưởng thành và chắc chắn rằng kể từ ngày mai các em phải sống có trách nhiệm hơn rất nhiều và chịu trách nhiệm rất rõ ràng trước cha mẹ, nhà trường và xã hội. Hi vọng rằng hôm nay các em tự hào về Nhà trường thì không xa nữa Nhà trường sẽ tự hào về các em!”.

 


Khen thưởng cho những đồng chí đoàn viên, thanh niên Khối 12 đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên
 
        Cũng tại buổi Lễ, Đoàn trường đã phát động Chiến dịch “Hoa Phượng đỏ” hè năm 2017 với trọng tâm là các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ tiếp sức mùa thi…, Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã quyết định tuyên dương, khen thưởng cho những đồng chí đoàn viên, thanh niên Khối 12 đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
 


Câu lạc bộ Tình nguyện – Khởi động chiến dịch Tình nguyện Hoa phượng đỏ 2017
 
          Buổi lễ tổng kết năm học 2016 – 2017 và Trưởng thành Khi tôi 18 cho học sinh Khối 12 đã để lại ấn tượng đậm nét trong lòng đại biểu tham dự và toàn thể học sinh nhà trường. Những đóa hoa tươi thắm đã được các em dâng tặng  thầy cô, rất nhiều giọt nước mắt đã đọng lại trên má của các em, cũng như của thầy cô giáo. Đó là ký ức, là hành trang tinh thần quý giá thiêng liêng mà các em sẽ lưu giữ trong miền nhớ của mình và theo suốt cuộc đời.

Tác giả bài viết: Hoàng Quyết – Bí thư Đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây