Trường THPT Hà Huy Tập tổ chức lễ dâng hương, báo công và trồng cây tại khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Thứ tư - 11/02/2015 20:04
         Thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 45 năm thực hiện Di chúc của của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới và lời kêu gọi của Người về “Tết trồng cây”, chiều ngày 10/02/2015 trường THPT Hà Huy Tập – Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh đã tổ chức lễ dâng hương, báo công và trồng cây lưu niệm tại khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.
 

Đoàn dâng hương và báo công tại phần mộ của cố Tổng Bí thư
         Tham gia lễ dâng hương, báo công và trồng cây lưu niệm tại khu mộ cố Tổng Bí thư lần này có các đồng chí đại diện Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên và những học sinh tiêu biểu của nhà trường có thành tích xuất sắc gồm học sinh giỏi tỉnh khối 12, học sinh đoạt giải tại cuộc thi “Em yêu lịch sử Vệt Nam”, học sinh xếp loại văn hóa giỏi trong học kỳ I năm học 2014-2015, học sinh đã học cảm tình đảng và đại diện Ban quản lý khu lăng mộ cố Tổng Bí thư.
 

Thầy trò nhà trường trồng cây lưu niệm
         Tại đây, đoàn đã long trọng dâng hương trước phần mộ của cố Tổng Bí thư. Thay mặt đoàn, thầy giáo Bùi Văn Thiền - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đã báo công với  cố Tổng Bí thư về những thành tích nổi bật mà thầy trò và nhà trường đã đạt được trong năm qua, đồng thời hứa với cố Tổng Bí thư sẽ không ngừng phấn đấu, cống hiến để xứng đáng với tên trường vinh dự được mang tên Tổng Bí thư. Cũng tại đây, đoàn cũng đã dâng hương tại phần mộ thân sinh của cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, đồng thời tiếp tục được giáo dục về câu nói nổi tiếng của Tổng Bí thư khi đứng trước kẻ thù: “Tôi không có gì phải ân hận. Nếu còn sống tôi sẽ tiếp tục hoạt động” như để giáo dục thế hệ trẻ hôm nay không ngừng cố gắng vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Các bạn ĐVTN, học sinh tiêu biểu của nhà trường trồng cây lưu niệm
         Tiếp đến, đoàn đã tham gia trồng cây lưu niệm tại khu vực quanh khu mộ của cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Sau gần 3 tiếng đồng hồ, thầy và trò nhà trường đã trồng mới 15 cây xà cừ, mỗi cây cao gần 2 mét, bao quanh khu vực chân của khu mộ. Có thể nói, đây là hoạt động thường niên của thầy và trò nhà trường có ý nghĩa vô cùng to lớn nhằm giáo dục truyền thống cho các em nói riêng và thế hệ trẻ nói chung trong công  cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội cho hôm nay và cả mai sau.

Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Hà Huy Tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây