HOẠT ĐỘNG ĐỘI TRÊN ĐỊA BÀN DÂN CƯ HÈ NĂM 2017 – NHỮNG ĐIỂM NHẤN NỔI BẬT

Thứ ba - 15/08/2017 11:23


Tổ chức Liên hoan Nghi thức đội và múa hát tập thể ở cơ sở

 
        Với mong muốn xây dựng một sân chơi lành mạnh cho các em Đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, khuyến khích các em thể hiện được năng khiếu, sở trường, sở thích của bản thân và hướng các em vào các hoạt động bổ ích, lý thú. Trong những ngày này Hội đồng Đội các xã, thị trấn sôi nổi tổ chức nhiều mô hình hoạt động ý nghĩa cho các em Đội viên, nhi đồng, trong đó nổi bật nhất là Liên hoan Nghi Thức Đội và múa hát tập thể; tổ chức giải bóng đá thiếu nhi; mở các lớp học năng khiếu, kỹ năng; sinh hoạt hè các bài hát múa, trò chơi cho các em…



Phần thi Diều hành đội hình, đội ngũ...

 
         Đến thời điểm này đã có 13/27 xã thị trấn tổ chức Liên hoan Nghi thức Đội và Múa hát tập thể, 10/27 xã, thị trấn tổ chức Giải bóng đá thiếu nhi. Qua quá trình tổ chức với tinh thần trong sáng, các em đã đem đến cho khán giả không khí vui tươi, sôi nổi nhưng cũng không kém phần kịch tính và hấp dẫn, thu hút sự quan tâm và cổ vũ của đông đảo khán giả, quần chúng nhân dân. Theo kế hoạch, Hội đồng Đội huyện sẽ chỉ đạo tổ chức Liên hoan “Nghi thức Đội và Múa hát tập thể” và giải bóng đá thiếu nhi cấp cơ sở hoàn thành trước 20/8/2017.



Tổ chức giải bóng đá thiếu nhi...
 
       Hoạt động sinh hoạt Hè trên địa bàn dân cư cũng được quan tâm, triển khai. Nhờ làm tốt công tác tham mưu tới cấp ủy đảng nên cấp ủy đảng đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất để các chi đoàn thôn xóm, tổ dân phố tổ chức sinh hoạt cho các em. Ngoài ra, việc đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng nghiệp vụ sinh hoạt Đội cho đội ngũ BCH các chi đoàn cũng là một yếu tố làm nên thành công. Các thức tổ chức sinh hoạt với nhiều nội dung mới, đa dạng, bổ ích, lý thú, chú trọng các bài hát, múa, trò chơi dân gian, nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh... Bên cạnh đó, Hội đồng Đội các cấp còn chú trọng phát huy khả năng sáng tạo, cách làm hay của các chi đoàn, địa phương, đơn vị.



Tổ chức sinh hoạt hè cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng...
 
 
         Mô hình triển khai kế hoạch nhỏ xây dựng quỹ “Thả cá vì lợi ích cộng đồng” tiếp tục được triển khai hiệu quả. Với mục đích phát huy vai trò của thanh thiếu nhi trong hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, thu gom giấy loại, vỏ lon bia, phế liệu sinh hoạt, góp phần bảo vệ môi trường, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu thiên nhiên của tuổi trẻ. Đến thời điểm này, toàn huyện đã phát động và tiến hành thu gom được hơn 20.000 vỏ lon bia, lon nước ngọt, 500kg giấy loại, 100kg sắt vụn. Dự kiến chương trình “Thả cá vì lợi ích cộng đồng” lần thứ 4 sẽ được tổ chức vào ngày 01/9 nhân kỷ niệm 72 năm quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2017).



Tổ chức thu gom kế hoạch nhỏ xây dựng Quỹ "Thả cá vì lợi ích cộng dồng"
 
 
          Thông qua việc tổ chức sôi nổi, đồng loạt, hiệu quả các hoạt động Đội trên địa bàn dân cư Hè 2017 đã tạo được điểm nhấn, dấu ấn nổi bật, thu hút được sự hưởng ứng, tham gia của đội viên, thiếu niên, nhi đồng, sự quan tâm của toàn thể nhân dân, tạo nên sức lan tỏa sâu rộng và sự vào cuộc của cả cộng đồng, tạo tiền đề, khí thế và sự tự tin cho các em bước vào năm học mới.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH NỔI BẬT LIÊN HOAN NGHI THỨC ĐỘI VÀ MÚA HÁT TẬP THỂ Ơ CÁC CƠ SỞ:



Ở Cẩm Sơn...



Ở Cẩm Duệ...



Ở Cẩm Yên...



Ở Cẩm Quan...



Ở Cẩm Bình...



Ở Cẩm Phúc...
ĐANG TIẾP TỤC CẬP NHẬT....

Tác giả bài viết: Hội đồng Đội huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây