Liên Đội trường THCS Thị trấn Cẩm Xuyên đưa môn bơi lội vào dạy ở trường học

Thứ năm - 26/05/2016 03:21

Anh: Lê Văn Luân - Chủ tịch HĐĐ huyện phát biểu tại lễ khánh thành và khai trương bể bơi

 
         Việc dạy các kỹ năng bơi lội, tiếp xúc với sông nước cho các em nhỏ là rất cần thiết, nhằm giúp cho các các em phòng chống nạn đuối nước. Xuất phát từ mục đích đó Liên đội trường THCS Thị trấn Cẩm Xuyên đã xây dựng hoàn thiên hệ thống bể dạy bơi và khai giảng lớp học bơi đầu tiên cho các em học sinh. Đưa môn bơi lội vào môn học giáo dục thể chất cho học sinh nhà trường.
 

 
         Khu vực dạy bơi của Liên đội trường THCS Thị trấn Cẩm Xuyên được xây dựng trong khuôn viên nhà trường diện tích bể bơi là 80m2, được thiết kế đảm bảo các điều kiện để phục vụ cho hoạt động học bơi của học sinh theo quy định của Bộ giáo dục. Công trình có nguồn kinh phí xây dựng trên 1,3  tỷ đồng, trong đó phụ huynh đóng góp 400 triệu đồng số còn lại nguồn ngân sách địa phương và kinh phí của nhà trường. Tham gia lớp học bơi tại trường các em học sinh được thầy giáo phụ trách hướng dẫn các kỹ năng bơi lội, các kỷ năng khi tiếp xúc dưới sông nước. Bên canh đó môn bơi lội còn rèn luyện sức khỏe, giáo dục thể chất cho các em từ đó giúp các em có tinh thần tốt trong học tập
 

 
         Trong những năm qua, phòng chống đuối nước trong nhà trường mới chỉ dừng lại ở mức độ tuyên truyền nhận thức giáo dục hành vi, nâng cao nhận thức trong cộng đồng xã hội và thực tế tại các trường học chưa có điều kiện để xây dựng các bể bơi, dẫu ở một số địa phương đã có các lớp học bơi được tổ chức tại các bờ sông, bờ biển nhưng số lượng còn rất khiên tốn. Song song với nâng cao chất lượng dạy học, đưa bộ môn bơi lội vào học trong chương trình giáo dục thể chất ở Liên đội trường THCS Thị trấn Cẩm Xuyên còn thể hiện sự quan tâm của cộng đồng, chung tay góp sức của nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện giáo dục toàn diện.  Nhất là cung cấp các kỷ năng sống, kỷ năng thực tế cho học sinh không chỉ giúp học sinh phòng tránh đuối nước mà còn giúp các em rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể dục thể thao góp phần quan trọng trong giáo toàn diện cho học sinh đáp ứng yêu cầu trong sự nghiệp đổi mới giáo dục trong tình hình mới.
 
Việc đưa môn bơi lội vào trường học vừa giúp học sinh học tập rèn luyện sức khỏe
và khả năng phòng chống đuối nước
 
         Tin tưởng rằng với tinh thần trách nhiệm cao của  đội ngũ thầy cô giáo bể dạy bơi của nhà trường sẽ phát huy đúng tác dụng, chức năng và nhiệm vụ thực hiện phổ cập môn học bơi lội trong nhà trường  và mở rộng ra các trường học khác góp phần vào phòng tránh tai nạn đuối nước ở học sinh nhất là mỗi dịp hè về.

Tác giả bài viết: Hội đồng đội Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây