Liên đội trường THCS Cẩm Trung phối hợp tổ chức thành công chuyên đề ngoại khóa “Em yêu tài nguyên thiên nhiên quê hương em”

Thứ ba - 07/03/2017 03:47

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu Chương trình ngoại khóa

 
         Thực hiện chương trình công Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2016 - 2017, chiều ngày 3 tháng 3 năm 2017, Liên đội trường THCS Cẩm Trung đã phối hợp tổ chức thành công chuyên đề ngoại khóa với chủ đề “Em yêu tài nguyên thiên nhiên quê hương em” tại Hội trường UBND xã Cẩm Lĩnh.
 

 
         Về dự và chỉ đạo chuyên đề có đ/c Trương Vĩnh Từ - Chuyên viên Ban tuyên giáo Huyện ủy; đ/c Nguyễn Văn Toàn - phó phòng TNMT; đ/c Phan Xuân Nam - chuyên viên phòng NN&PTNT; chị Lê Thị Tâm - UVBTV huyện Đoàn, PCT Hội Đồng Đội huyện Cẩm Xuyên; các đồng chí là Bí thư, phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, phó Chủ tịch UBND, Bí thư Đoàn các xã Cẩm Trung, Cẩm Lộc, Cẩm Lĩnh; Đại diện BGH, Tổ trưởng chuyên môn tổ Xã hội các trường THCS trong toàn huyện cùng toàn thể CB, GV nhân viên, Hội cha mẹ học sinh và hơn 200 em đội viên trường THCS Cẩm Trung; đặc biệt là sự có mặt và chứng kiến của đông đảo bà con nhân dân ở xã Cẩm Lĩnh.
 





Các nội dung được các em truyền tải bằng hình thức sân khấu hóa
 
         Với nhiều hình thức phong phú như thông qua giới thiệu phóng sự, tự giới thiệu, thi tìm hiểu kiến thức bằng hình thức sân khấu hóa, hùng biện, chuyên đề đã giới thiệu một cách khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của Huyện Cẩm Xuyên. Giới thiệu và quảng bá các nguồn tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn huyện nói chung, các xã phía nam Cẩm Xuyên nơi có các em Đội viên, học sinh học tập tại nhà trường nói riêng.
 

Toàn cảnh các đội thi tham dự chương trình
 
         Bằng các số liệu được cung cấp đầy đủ và chính xác từ các cơ quan chức năng từ tỉnh, huyện cho đến các xã, chuyên đề đã đã chỉ rõ tiềm năng to lớn của các nguồn tài nguyên thiên nhiên trên trên địa bàn, là điều kiện thuận lợi để huyện nhà Cẩm Xuyên có thể phát triển mạnh về kinh tế xã hội, đã giới thiệu các HTX, hộ gia đình có mô hình kinh tế tiêu biểu trên địa bàn. Bên cạnh đó chuyên đề cũng chỉ ra được những nguy cơ, hạn chế trong việc khai thác, sử dụng các nguồn tài nguyên, từ đó định hướng, giáo dục các em học sinh và mỗi người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ, sử dụng hợp lý và hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên để phát triển bền vững.
 





Trao giải cho các đội thi

 
         Chuyên đề đã được quý vị đại biểu cũng như các thành viên tham dự đánh giá là có sự chuẩn bị công phu, chu đáo và bài bản; nội dung rất thiết thực và bổ ích, để lại ấn tượng lớn cho những người tham dự; tạo được nguồn học liệu bổ ích phục vụ cho công tác giảng dạy tại nhà trường. Đồng thời tuyên truyền cho Đội viên, thiếu nhi hiểu biết về tài nguyên thiên nhiên, qua đây giáo dục cho các em  ý thức bảo vệ, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên.

Tác giả bài viết: Trọng Đại - Lê Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây