Liên đội trường THCS Nguyễn Hữu Thái tổ chức Hội thi cắm hoa nghệ thuật với chủ đề Suối Nguồn Yêu Thương!

Thứ năm - 20/10/2016 22:01

 
         Hội thi đã diễn ra trong không khí vui tươi, hân hoan, sôi nổi, đoàn kết, gắn bó, tạo ra một sân chơi bổ ích và lý thú cho các em học sinh. Đến với Hội thi cắm hoa nghệ thuật, với 13 tác phẩm dự thi đến từ 13 chi đội cùng tham gia tranh tài đã mang đến cho Ban giám khảo, quý thầy cô giáo và các em học sinh những phút giây hồi hộp, gây cấn và bất ngờ. Mỗi sản phẩm mang một ý tưởng và hình thức thể hiện khác nhau, đã mang đến cho hội thi những tác phẩm nghệ thuật đa dạng, đẹp mắt và ý nghĩa. Có những tác phẩm được sử dụng các nguyên liệu lấy từ thiên nhiên rất đỗi nhẹ nhàng, gần gũi, bình dị mà ý nghĩa như chi đội 8A. Nhiều tác phẩm đặc sắc, có ý nghĩa với các phong cách, nghệ thuật cắm hoa độc đáo như chi đội 7C và 7D. Hầu hết các tác phẩm được đầu tư khá công phu cả về loại hoa, ý tưởng cắm hoa và đã thể hiện ý nghĩa sâu sắc trong thông điệp dâng tặng mẹ, tặng cô nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với tấm lòng thành kính, tình yêu thương, sự trân trọng, ngợi ca, niềm tự hào và biết ơn sâu sắc, tiêu biểu là chi đội 7B,8A,9B, 7B, 8B... Mặc dù mỗi lẵng hoa mang một sắc thái, một phong cách rất riêng nhưng tất cả những lẵng hoa - những món quà - những gì tinh túy nhất của thiên nhiên, của các em dâng tặng mẹ, tặng cô nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với thông điệp "Thưa mẹ, thưa cô, con yêu mẹ, yêu cô rất nhiều!".
 

 
         Hội thi cắm hoa nghệ thuật, thầy cô giáo không chỉ được chiêm ngưỡng những lẵng hoa đẹp mắt với những nghệ thuật cắm hoa độc đáo mà còn được nghe những bài thuyết trình về ý tưởng chọn hoa,cắm hoa đặc sắc của các em. Nhiều chi đội đã có những lời bình hay, đầy ý nghĩa " Những cành hoa nghiêng mình trên một vỏ sò lớn tượng trương cho đôi bàn tay của mẹ, của cô luôn che chở và nâng đỡ bước con đi" (9B), hay "Nụ hoa Đà lạt tròn trịa, đầy đặn tượng trưng cho bầu sữa ngọt ngào, tình yêu thương của mẹ, của cô cho con khôn lớn trưởng thành" (7B), hoặc "Những bông hồng đỏ thắm, xinh tươi như những nụ cười hiền từ, ấm áp và tình yêu nồng ấm, mẹ và cô nuôi con khôn lớn từng ngày" (8A), và rồi "Điểm tô những bông hoa cỏ của con đan xen giữa những nụ hồng của cô và mẹ. Sự đan xen đó là biểu tượng cho tấm lòng của mẹ và cô luôn ôm ấp, nâng niu và che chở cho con. Con thật hạnh phúc và tự hào khi được ở trong lòng mẹ và cô" (7D). Và đặc biệt hơn, từ lời nhắn gửi qua những bông hoa, các em bày tỏ tấm lòng, sự biết ơn sâu sắc về mẹ và cô. Các em nguyện làm một bông tuyết trắng, luôn vươn ca, vươn xa và tỏa sáng trên mọi nẻo đường. Dù ở đâu, bất cứ lúc nào "Con vẫn mãi mãi là niềm tự hào của cô và của mẹ".
 

 
         Hội thi cắm hoa nghệ thuật đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng Ban giám khảo và quý thầy cô giáo. Có lẽ mỗi thầy cô giáo đều cảm thấy thật vui mừng và hạnh phúc biết bao trước những tác phẩm từ đôi bàn tay khéo léo và tâm hồn nồng ấm của các em. Kết quả, Ban giám khảo cũng đã lựa chọn ra được hai giải nhất thuộc về chi đội 8A và 7D; hai giải nhì thuộc về chi đội 7B và 7C và ba giải ba thuộc về hai chi đội 8B,6C, 9B.
 

 
         Hội thi cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam của trường THCS Nguyễn Hữu Thái là một trong những hoạt động có ý nghĩa, tổ chức hàng năm với nhiều hình thức phong phú, đạt hiệu quả cao trong việc tạo thêm sân chơi lành mạnh, bổ ích. Hội thi không chỉ rèn luyện kĩ năng, kiến thức trong trong sáng tạo nghệ thuật mà còn giáo dục các em tấm lòng hiếu nghĩa, tri ân về nguồn cội. Đồng thời qua sân chơi này, các em đều có ý thức hơn trong việc rèn luyện bản thân để vươn tới những giá trị chân, thiện, mĩ trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành – TPT Đội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây