Liên đội trường Tiểu học Cẩm Lĩnh: Hoạt động trải nghiệm – CHÚNG EM LÀM SẠCH BIỂN

Chủ nhật - 30/10/2016 20:40

Các em học sinh vui tươi đầy hứng khởi tham gia trải nghiệm
 
         Trải nghiệm – là một hoạt động rất bổ ích đối với HS Tiểu học. Đây cũng là dịp để các em giao lưu, chia sẻ tình cảm với bạn bè, thầy cô giáo, các em được gần gũi với thiên nhiên, được vận động, khám phá những điều mới lạ sau những giờ học căng thẳng. Đặc biệt là các em được tự tay góp phần làm sạch biển tại địa phương .
 

Các em lắng nghe phân công nhiệm vụ.
 
         Vừa qua, được sự nhất trí của Chi bộ, BGH nhà trường, Tổ 2 – 3 phối hợp với Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức cho 101 em HS khối 3 tham gia HĐ trải nghiệm với Chủ đề: Chúng em làm sạch biển tại Bãi biển Hải Đăng, xã Cẩm Lĩnh. Mục đích của hoạt động này là cho học sinh được trải nghiệm thực tế, nâng cao hiểu biết về môi trường biển hiện nay, và tăng cường hoạt động tập thể cho học sinh.
 

Các em hăng hái nhận nhiệm vụ
 
         Với vai trò quan trọng trong việc hình thành những nét nhân cách ban đầu cho học sinh, việc lồng ghép các chương trình giáo dục trải nghiệm nhằm bảo vệ  môi trường trong các trường Tiểu học được xem là điều kiện cần thiết để  góp phần nâng cao hiệu quả của công tác truyền thông bảo vệ môi trường biển trong giai đoạn này.
 

Tích cực tham gia hoạt động trải nghiệm.
 
        Nhìn những nét mặt vui vẻ, phấn khởi ,hồ hởi của các em sau khi được tham gia các em càng thấy rõ hơn tác dụng của việc bảo vệ môi trường biển mang tính thực tế. Ở lứa tuổi này, bên cạnh việc tiếp thu nhanh các kiến thức các em còn áp dụng các hành vi thân thiện với môi trường biển một cách tích cực và thường xuyên  từ đó tạo nên những thói quen tốt trong cuộc sống của các em. Ngoài ra, bản thân các em còn có vai trò hết sức quan trọng trong việc chung tay bảo vệ môi trường biển.
 

Thu gom và xử lý các loại rác thải

 
         Sau  hơn 2 giờ đồng hồ, hoạt động Trải nghiệm đã kết thúc trong không khí vui tươi phấn khởi. Hy vọng rằng, sau hoạt động này, các em có thêm nhiều trải nghiệm thực tế thú vị.

Tác giả bài viết: HS đang được phân công nhiệm vụ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây