Liên đội trường Tiểu học Cẩm Lĩnh tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – tiến bước lên Đoàn”.

Thứ ba - 28/03/2017 00:58
         Nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi truyền thống 86 năm xây dựng và phát triển của đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên Đội Trường tiểu học Cẩm Lĩnh đã tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng ngày 26 - 3 với nhiều hoạt động có ý nghĩa  nhằm khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh của thiếu nhi Việt Nam.
 

 
         Các hoạt động trong những hoạt động chào mừng đó là tổ chức các Trò chơi dân gian cho các em HS lớp 1, là Giao lưu Chúng em với An toàn giao thông của HS khối 4,5 và đặc biệt là ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn" với phần lễ và phần hội.
         Mở đầu là Lễ diễu hành của các em học sinh lớp 4 - 5, tiếp đến là Lễ chào cờ theo nghi thức Đội và Lễ kết nạp đội viên mới. Các em háo hức và tự hào  khi được thầy giáo TPT quàng lên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm, đó là niềm tự hào phấn khởi, là bước tiến mới trong lứa tuổi học sinh.

 





 
         Trong buổi sinh hoạt truyền thống kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn,các em được nghe thầy giáo Sử Thanh Quỳnh - Bí thư Đoàn trường , sơ lược về lịch sử thành lập , hoạt động và phát triển của tổ chức đoàn TNCS Hồ Chí Minh.Các em hiểu thêm về những  người con ưu tú của quê hương đã hiến dâng cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng và  những câu chuyện đầy  xúc động.
 

 
         Sau phần lễ là đến Phần hội với cuộc giao lưu Nắng sân trường của các em khối 4 - 5; đây là một sân chơi bổ ích tạo cho các em những giây phút thoải mái đồng thời củng cố thêm kiến thức kĩ năng sống. Các em được tham gia trò chơi Vượt chướng ngại vật kẹp bóng về đích trong vòng Chung sức; được mở mang kiến thức, ôn lại các mốc lịch sử về con người, truyền thống quê hương đất nước trong vòng Hoa trạng nguyên; hiểu thêm về kho tàng truyện cổ tích phong phú ở vòng Giấc mơ cổ tích.
 

 
         Thông qua chuỗi các hoạt động này giúp cán bộ giáo viên  và các em học sinh ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang và tự hào của Đoàn thanh niên Công sản Hồ Chí Minh , qua đó khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên Công sản Hồ Chí Minh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hà Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây