TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM LĨNH TỔ CHỨC THÀNH CÔNG GIAO LƯU “TIẾNG HÁT DÂN CA VÍ, GIẶM NGHỆ TĨNH”

Thứ hai - 02/01/2017 22:07
         Về tham dự Buổi giao lưu có anh: Phan Xuân Tiến –  đại diện Hội đồng đội huyện Cẩm Xuyên; bác: Nguyễn Trung Thành – Trưởng ban văn hóa xã; chị: Nguyễn Thị Hành –  phó Bí thư đoàn xã cùng toàn thể các thầy, cô giáo trong nhà trường, các bậc cha mẹ học sinh và toàn thể các em học sinh.


Cô Trịnh THị Đào – BT Chi bộ, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc.
 
 
         Buổi giao lưu diễn ra qua 3 phần: Phần thứ nhất giới thiệu xuất xứ một số làn điệu dân ca ví, giặm, Phần thứ 2   ra mắt CLB Dân ca ví giặm của nhà  trường  với các tiết mục đặc sắc,những làn điệu Dân ca mượt mà, sâu lắng như Tự hào khúc hát trường em do cô Trần Hải Lự viết lời, hay làn điệu khuyên Giấc mơ tuổi thơ conHò bơi thuyền, Sắc mới quê hương,….


 
         Sau phần ra mắt CLB Dân ca ví giặm của trường là phần giao lưu gồm 6 tiết mục đến từ Câu lạc bộ Dân ca Ví, Giặm của các lớp khối 3,4,5 .
         Buổi giao lưu diễn ra trong không khí phấn khởi, hồ hởi của tất cả các thành viên tham gia đặc biệt là các em học sinh thể hiện sự đam mê và tình yêu đối với các làn điệu Dân ca Ví, Giặm qua các tiết mục mà các em lựa chọn thể hiện. Trong số đó có những làn điệu Dân ca thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu bạn bè và các bậc sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, công dạy bảo luyện rèn của thầy cô như “Công thầy nghĩa mẹ”  với sự thể hiện của các em khối 4, hay tiết mục “Lời mẹ hát” với giọng hát mượt mà của em Cao Thị Hiền, hay Nhắn bạn của các em khối 5, Lời khuyên đáng sinh thành cùng với sự dàn dựng công phu của các em lớp khối 4 đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt của khán giả…


CLB các khối lớp ra mắt.


Tiết mục Lời khuyên đáng sinh thành cùng với sự dàn dựng công phu của các em lớp khối 4


Tiết mục Hành hương về quê Bác của cô trò khối 3.


 
         Buổi giao lưu đã thành công tốt đẹp, tạo được dấu ấn và có ý nghĩa sâu sắc trong việc góp phần bảo tồn và phát triển Dân ca Ví, Giặm trong tập thể giáo viên, các em học sinh và nhân dân địa phương. Trong thời gian tới thầy, trò Nhà trường sẽ cố gắng duy trì, phát triển để Tiếng hát “Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh” thực sự trở thành món ăn tinh thần cho các bữa tiệc văn hóa, văn nghệ trong Nhà trường.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hà Minh - TH Cẩm Lĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây