Huyện Đoàn Cẩm Xuyên - Đoàn Thanh Niên

http://doancamxuyenhatinh.com.vn


THAY ĐỔI GIỚI HẠN TRONG CÁCH NGHĨ VỀ SỰ SÁNG TẠO QUA DIỄN ĐÀN “SÁNG TẠO TRẺ - KHÔNG GIỚI HẠN” TẠI TRƯỜNG THPT CẨM BÌNH

THAY ĐỔI GIỚI HẠN TRONG CÁCH NGHĨ VỀ SỰ SÁNG TẠO QUA DIỄN ĐÀN “SÁNG TẠO TRẺ - KHÔNG GIỚI HẠN” TẠI TRƯỜNG THPT CẨM BÌNH
Với mục đích nhằm khơi dậy, thôi thúc, định hướng tính sáng tạo, sáng tạo không giới hạn cho đoàn viên thanh niên, học sinh. Ngày 07/01/2019, Đoàn trường THPT Cẩm Bình đã tổ chức thành công diễn đàn “Sáng tạo trẻ - không giới hạn”. Tham dự chương trình có đồng chí Lê Thị Tâm - Phó Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên, chị Lê Ngọc Bích - Phó Giám đốc công ty Du học HATICO Hà Tĩnh, đại diện của nhà tài trợ cho chương trình, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.
       Chương trình vinh dự được diễn giả Vũ Việt Anh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Học Viện Thành Công về trực tiếp trao đổi với thầy cô giáo và các em học sinh. Tham dự Diễn đàn, các bạn DDVTN, học sinh đã được Diễn giả Vũ Việt Anh đã trao đổi về vấn đề như: khái niệm chỉ số IQ, mức độ sử dụng não bộ của con  người, những câu chuyện mang tính khơi nguồn tính sáng tạo; những sáng tạo mang lại thành công của những con người còn rất trẻ trên thế giới và Việt Nam; tại sao chúng ta cần sáng tạo và sáng tạo như thế nào để chúng ta thành công…
 


Toàn cảnh Diễn đàn

      Với lối nói chuyện tích cực, hài hước, sâu sắc đã khiến các em học sinh vô cùng hào hứng, thích thú. Sáng tạo cũng có thể là do năng lực bẩm sinh, nhưng một điều không thể phủ nhận được sáng tạo là kết quả của một quá trình rèn luyện. Không có một ai có thể nói rằng mình không có khẳ năng sáng tạo hết, mà sự sáng tạo này là do quá trình rèn luyện và chúng ta có những phương pháp cách thức rèn luyện. Hãy bẽ gãy tư duy khuôn mẫu, bằng cách nghĩ ngược lại cái bình thường người ta nghĩ như vậy, thì mình nghĩ ngược lại, làm cách khác xem có cái gì mới không, kết quả và hiệu ứng của nó như thế nào.
 


Diễn giả Vũ Việt Anh trực tiếp trao đổi chuyên đề

      Thông qua Diễn đàn, đã góp phần làm cho học sinh và những người có mặt có những cách nhìn mới về tính sáng tạo của tuổi trẻ. Những điều mới về tính sáng tạo sẽ được tiếp thu và biến thành những hành động cụ thể, phá vỡ những giới hạn trong suy nghĩ, tạo ra những sản phẩm mới góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
 


Trao thưởng cho các Đoàn viên - Giáo viên có sáng kiến trong dạy học

Cũng tại diễn đàn, Ban Thường vụ Đoàn trường đã tổng kết và trao giải cho Hội thi Sáng tạo đồ dùng dạy học năm học 2018 - 2019 cho 05 đồng chí đoàn viên - giáo viên đã có sản phẩm mang tính ứng dụng dạy học cao.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hằng - Phó Bí thư Đoàn trường THPT Cẩm Bình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây