Huyện Đoàn Cẩm Xuyên - Đoàn Thanh Niên

http://doancamxuyenhatinh.com.vn


TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH "BÁT CHÁO TÌNH THƯƠNG" VÌ BỆNH NHÂN LẦN THỨ V, NĂM 2017

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH "BÁT CHÁO TÌNH THƯƠNG" VÌ BỆNH NHÂN LẦN THỨ V, NĂM 2017
Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Chi đoàn cơ quan UBND huyện phối hợp Chi đoàn bệnh viện đa khoa huyện tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” lần thứ 5 năm 2017 nhằm giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang chăm sóc, điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên .


Cán bộ, ĐVTN chi đoàn UBND huyện tham gia Chương trình
 
       Theo đó, đã có hơn 200 suất cháo được phát miễn phí tới các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực, thể hiện tinh thần thiện nguyện của tuổi trẻ và sự sẻ chia của đoàn viên thanh niên của 2 chi đoàn Cơ quan UBND huyện và Bệnh viện đa khoa đối với người nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn 
 


Đông đảo bênh nhân đón nhận bát cháo - là tình cảm của ĐVTN Chi đoàn UBND huyện
 
      Những “Bát cháo tình thương” là món quà hỗ trợ vật chất kịp thời, vừa là nguồn động viên tinh thần với nhiều người bệnh và người nhà bệnh nhân; giúp họ vượt qua khó khăn, tiếp tục chữa bệnh. Theo đồng chí Nguyễn Văn Toàn - Bí thư Chi đoàn cơ quan UBND huyện: Đây là hoạt động hàng tháng của chi đoàn nhằm thể hiện sự sẻ chia, “lá lành đùm lá rách”, góp phần giúp bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn. Thời gian tới, Chi đoàn cơ quan UBND huyện sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động “Bát cháo tình thương” hơn nữa tại bệnh viện đa khoa huyện.
 


Toàn cảnh Chương trình

 
       Được biết hiện nay, trên địa bàn huyện, những mô hình “Bát cháo tình thương”, “Bát cháo yêu thương”, “Nồi cháo yêu thương” hay “Suất cơm miễn phí” mang theo những tình cảm chan chứa yêu thương, đang được các nhóm thiện thương, các nhà hảo tâm gửi tới những người không bệnh đang điều trị tại bệnh viện. Qua đây giúp nhiều bệnh nhân nghèo giảm bớt được phần nào chi phí vốn eo hẹp trong quá trình điều trị, hơn nữa là có thêm được tình cảm, niềm tin và sự động viên chia sẻ để đấu tranh chiến thắng bệnh tật.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam Phong - Phó Bí thư Chi đoàn UBND huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây