Huyện Đoàn Cẩm Xuyên - Đoàn Thanh Niên

http://doancamxuyenhatinh.com.vn


Tập trung chỉ đạo hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở

Tập trung chỉ đạo hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn nhằm tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ qua, xây dựng mục tiêu, phương hướng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động trong nhiệm kỳ mới. Tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, nhằm khẳng định ý chí quyết tâm, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.
         Đến ngày 03/3/2017, đã có 12/27 Đoàn các xã, thị trấn và 3/11 Chi đoàn khối Cơ quan HCSN-DN trong toàn huyện tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ; 6/6 Đoàn các trường THPT, trung tâm DNHN&GDTX tổ chức Hội nghị đại biểu để bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên.
 


 
         Để chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, BTV Huyện đoàn đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Chỉ thị số 23 – CT/HU, ngày 01/11/2016 về lãnh đạo tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; căn cứ vào các văn bản của Đoàn cấp trên để xây dựng và ban hành kế hoạch, hướng dẫn tổ chức Đại hội. Tiến hành khảo sát, nắm tình hình công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đoàn, làm việc với các Đảng ủy có nhân sự Bí thư Đoàn quá tuổi để tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy có giải pháp tháo gỡ. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm nhận các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022.

 

Đại hội Chi đoàn Huyện ủy
 
Đại hội Đoàn thị trấn Thiên Cầm
 
         Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn đã chuẩn bị chu đáo các bước tiến hành Đại hội sát với hướng dẫn của BTV Huyện đoàn, phát huy dân chủ, trí tuệ của Ban Chấp hành; cán bộ, đoàn viên tham gia đóng góp ý kiến. Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của các cơ sở Đoàn đã đánh giá đúng thực trạng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ, đồng thời xây dựng phương hướng công tác nhiệm kỳ mới sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị và định hướng của Đoàn cấp trên, thể hiện được mục tiêu chung.
 
 Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022
 
         Công tác nhân sự được chuẩn bị tốt, bám sát quy chế cán bộ Đoàn, các cấp bộ Đoàn đã tham mưu lựa chọn những nhân sự đảm bảo về độ tuổi và trình độ tham gia Ban Chấp hành khóa mới; công tác bầu cử đều bảo đảm đúng nguyên tắc và quy định, các uỷ viên Ban Chấp hành trúng cử Ban chấp hành khoá mới trúng cử với tỷ lệ cao.

Đ/c Hà Huy Hùng - Bí thư Huyện đoàn tặng hoa chúc mừng BCH khóa mới 
 
         Sau đại hội, BTV Huyện đoàn đã yêu cầu các đơn vị hoàn thiện các văn bản, thủ tục đề nghị Đoàn cấp trên công nhận Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các chức danh được Đại hội bầu; đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động chào mừng thành công đại hội và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội, sớm đưa các chủ trương đã được đại hội quyết nghị vào thực tiễn cuộc sống.
        Trong thời gian tiếp theo Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ tiếp tục quyết liệt chỉ đạo hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở trong tháng 3/2017, tiến tới tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Cẩm Xuyên dự kiến tổ chức vào tháng 5/2017.

Tác giả bài viết: Phan Xuân Tiến

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây