Huyện Đoàn Cẩm Xuyên - Đoàn Thanh Niên

http://doancamxuyenhatinh.com.vn


Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và khắc phục hậu quả lũ lụt.

Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và khắc phục hậu quả lũ lụt.
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, trong những ngày qua các cơ sở Đoàn trên toàn huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong xây dựng nông thôn mới và khắc phục hậu quả lũ lụt.
         Với phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên và mỗi cơ sở Đoàn có những công trình, phần việc mang tính thiết thực để chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua BCH Đoàn các xã, thị trấn đã tích cực tổ chức hiệu quả các hoạt động tham gia xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.
         Theo đó, chiều ngày 23/10/2016 Đoàn xã Cẩm Hà tổ chức ra giúp đỡ cho hộ ông Nguyễn Văn Uy tại thôn Trung Thắng xây dựng vườn mẫu với 25 ĐVTN tham gia. Ngày 25/10/2016 Đoàn xã Cẩm Thành phối hợp với Đoàn trường THPT Cẩm Bình tổ chức chức ra quân nạo vét 0,5km kênh mương và tu sữa, chỉnh trang lại 45 cây trồng ở các tuyến đường liên xã với 180 ĐVTN tham gia. Chiều cùng ngày Đoàn xã Cẩm Phúc huy động 25 cán bộ ĐVTN ra quân đào gần 100m đường rãnh thoát nước bao quanh sân vận động xã và tu sữa cây tại đoạn đường Thanh niên tự quản kiểu mẫu; Đoàn xã Cẩm Huy tổ chức bu bảo vệ cây tại tuyến đường khu dân cư kiểu mẫu với 30 đồng chí ĐVTN tham gia…







Sôi nổi các hoạt động tham gia xây dựng Nông thôn mới của tuổi trẻ Cẩm Xuyên
 
         Song song với tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng Nông thôn mới, sau đợt mưa lũ tháng 10/2016 các Đội thanh niên tình nguyện và ĐVTN trên các địa bàn vẫn tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tham gia hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả với sự tham gia của gần 1.000 lượt ĐVTN, giải quyết cơ bản vệ sinh môi trường tại khu công sở, trường học, trạm xá, các gia đình chính sách, neo đơn và gia cố lại các công trình, ổn định giao thông đi lại (THPT Nguyễn Đình Liễn, THPT Cẩm Bình, THPT Hà Huy Tập, Cẩm Thành, Cẩm Nam, Cẩm Vịnh …) tạo điều kiện cho nhân dân sớm ổn định cuộc sống. Thường xuyên túc trực để đón tiếp và vận chuyển hàng hỗ trợ cho nhân dân (Cẩm Phúc, thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Duệ…).
 

Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn và Đoàn xã Cẩm Thành
tham gia dọn vệ sinh tại trường TH Cẩm Thành



Đoàn xã Cẩm Nam phát quang và làm VSMT tại tuyến đường trung tâm xã


Tham gia vận chuyển hàng hóa hỗ trợ cho bà con nhân dân

 
         Cũng trong dịp này Đoàn trường THPT Cẩm Bình, THPT Nguyễn Đình Liễn phối hợp với Đoàn xã Cẩm Thành đã tới động viên, thăm hỏi và trao tặng các suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại xã Cẩm Thành và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường tiểu học Cẩm Thành, THCS Đại Thành.
 

Đến thăm hỏi và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thuộc tại xã Cẩm Thành

 

Trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
         
        Bằng nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ, những hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ Cẩm Xuyên đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực, vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây