Huyện Đoàn Cẩm Xuyên - Đoàn Thanh Niên

http://doancamxuyenhatinh.com.vn


Khai giảng lớp bơi miễn phí cho học sinh năm 2016

Khai giảng lớp bơi miễn phí cho học sinh năm 2016
Hơn 11 năm qua, đây đã là điểm đến lý tưởng cho hàng ngàn trẻ em muốn được trang bị thêm kỹ năng bơi lội để chống chọi lại với thủy thần khi chẳng may sa chân nơi bến hồ rộng, sông dài.

Khởi động các động tác cơ bản trước khi thực hành bơi

 
         Một lớp học đặc biệt, Thầy thiện nguyện, trò tự nguyện, tất cả đều miễn phí, không bạc tiền, không mặc cả mà chỉ có tình người với nhau. Cũng chính điều đó mà hơn 11 năm qua, đây đã là điểm đến lý tưởng cho hàng ngàn trẻ em muốn được trang bị thêm kỹ năng bơi lội để chống chọi lại với thủy thần khi chẳng may sa chân nơi bến hồ rộng, sông dài.
 

 
         Đó là lớp học bơi miễn phí của thầy giáo Lê Văn Tùng – Giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Cẩm Trung. 11 năm liền, cứ mỗi dịp cuối tháng 4, lớp học của thầy Tùng lại náo nức đón các em nhỏ đến học bơi tại chân cầu Nhượng Lĩnh, theo từng ngày số lượng các em đến học bơi ngày càng đông, Tính trung bình cả trong dịp hè thì hơn 500 lượt các em đến tham gia, trong đó bao gồm cả học sinh các trường và cả những đứa trẻ không được đến lớp vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cũng đến xin được tham gia.
 

 
         Với thầy Tùng, chưa bao giờ thầy quan trọng chuyện học trò của mình là giàu hay nghèo, thân hay sơ, mà với thầy, ai đến thầy đều rất quý, giúp được các em có thêm kỹ năng bơi lội cũng giống như đã cho các em thêm một phần bảo hiểm của cuộc đời mình.
 

 
      Hơn 11 năm miệt mài với công việc đáng trân trọng này, đã có gần 6.000 lượt trẻ em trên địa các xã Cẩm Nhượng, Cẩm Trung, Cẩm Lĩnh, Cẩm Lộc… đã được thầy Lê Văn Tùng trang bị cho kỹ năng bơi lội. Các em đến với lớp học bơi thiện nguyện này không những được học bơi mà còn được thầy Tùng dạy cho phương pháp cứu đuối và lánh nạn cơ bản khi gặp các tình huống dưới nước, ở các đoạn sông chảy xiết, cuộn xoáy. 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Cẩm Xuyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây