Huyện Đoàn Cẩm Xuyên - Đoàn Thanh Niên

http://doancamxuyenhatinh.com.vn


Liên đội Trường THCS Mỹ Duệ phối hợp tổ chức hoạt động ngoại khoá “Nguyễn Du và Truyện Kiều”

Liên đội Trường THCS Mỹ Duệ phối hợp tổ chức hoạt động ngoại khoá “Nguyễn Du và Truyện Kiều”
Ngày 21/10/2015 Liên đội trường THCS Mỹ Duệ phối hợp với tổ Văn – Sử đã tổ chức thành công hoạt động ngoại khoá “Nguyễn Du và Truyện Kiều”.
 
Tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu chương trình

 
         Tiếp nối các hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa hướng đến kỉ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du (1765-2015). Ngày 21/10/2015 Liên đội trường THCS Mỹ Duệ phối hợp với tổ Văn – Sử đã tổ chức thành công hoạt động ngoại khoá “Nguyễn Du và Truyện Kiều”.
 

Toàn cảnh Chương trình Ngoại khóa
 
         Đến tham dự buổi chuyên đề ngoại khoá, trường THCS Mỹ Duệ có đồng chí Trần Văn Lượng – Phó ban TTNTH Tỉnh đoàn. đồng chí Trương Vĩnh Từ – Chuyên viên Ban tuyên giáo huyện ủy, đồng chí Hà Huy Hùng – Bí thư huyện đoàn, thầy giáo Nguyễn Quốc Cường – CTCĐ ngành; cô giáo Nguyễn Thị Hà – Chuyên viên, các đồng chí đại diện ban văn hóa hai xã Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ; Tổ trưởng tổ văn các trường THCS trong toàn huyện cùng với toàn thể CB-GV và 300 em học sinh khối lớp 8, 9 của trường.
 

Tiết mục ngâm Kiều của các em học sinh
 
         Chương trình ngoại khóa có các hoạt động rất bổ ích và lý thú như: Tóm tắt giá trị nội dung về Truyện Kiều – Nguyễn Du, học sinh các đội tham gia phần thi kiến thức, ngâm Kiều, ru Kiều, kịch bói Kiều. Qua các phần đã toát lên rõ nét chân dung, thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du. Giá trị hiện thực đậm nét, cũng như giá trị nhân văn cao cả cùng giá trị nghệ thuật đặc sắc của Truyện Kiều càng được lan tỏa sâu rộng. Để từ đó chúng ta biết được vì sao Nguyễn Du được vinh danh là danh nhân văn hóa thế giới.
 

Tiểu phẩm bói Kiều của các các đội tham gia
 
         Qua hoạt động ngoại khóa bổ ích và thiết thực này, nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, nuôi dưỡng, bồi đắp tâm hồn tình cảm đến mọi cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.

Tác giả bài viết: Văn Sáng – Xuân Diệu.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây