Huyện Đoàn Cẩm Xuyên - Đoàn Thanh Niên

http://doancamxuyenhatinh.com.vn


Liên đội Trường tiểu học Cẩm Mỹ tổ chức thăm hỏi gia đình người già neo đơn khó khăn.

Liên đội Trường tiểu học Cẩm Mỹ tổ chức thăm hỏi gia đình người già neo đơn khó khăn.
Vừa qua, Liên đội trường Tiểu học Cẩm Mỹ tổ chức cho học sinh khối 4-5 đến thăm hỏi, chăm sóc động viên bà Dương Thị Lịnh- người già neo đơn khó khăn ở thôn 5 xã Cẩm Mỹ.
         Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2015 – 2016; Vừa qua, Liên đội trường Tiểu học Cẩm Mỹ tổ chức cho học sinh khối 4-5 đến thăm hỏi, chăm sóc động viên bà Dương Thị Lịnh-  người già neo đơn khó khăn ở thôn 5 xã Cẩm Mỹ.
         Đoàn gồm các thầy giáo, cô giáo  và 25 em học sinh khối 5 đại diện cho hơn 400 học sinh toàn trường. Các em đến thăm hỏi động viên để bà vui sống khỏe. Tặng quà cho bà và âu yếm chăm sóc bà để bà đỡ cô quạnh.

 
 
Học sinh mặc áo mới và tặng quà cho bà
 
         Bà Dương Thị Lịnh  năm nay 96 tuổi  không chồng, không con, bà sống độc thân, neo đơn trong túp nhà nhỏ ở thôn 5 – Cẩm Mỹ. Bây giờ bà bị mù cả hai mắt, người gầy yếu, đi lại không vững. Bữa cơm cháo qua ngày của bà giờ chỉ dựa vào đứa cháu ngoại và bà con lối xóm.
 
Dọn dẹp nhà cửa cho bà
 
         Sau khi thăm hỏi, động viên trò chuyện cùng bà, thầy cô giáo đã tổ chức cùng các em học sinh quét dọn trong  nhà, cuốc cỏ trước vườn nhà cho sạch sẽ.
 
Cuốc cỏ , dọn dẹp nhà cửa cho bà
 
         Qua hoạt động trải nghiệm này, nhằm giúp các em biết cảm thông, chia sẻ và thân thiện hơn với những người có hoàn cảnh khó khăn. Nhất là những người già neo đơn sống độc thân  gặp nhiều khó khắn. Các em biết tự ý thức làm những việc để giúp đỡ họ có cuộc sống vui tươi hơn.
 
Học sinh vui vầy bên bà thể hiện tình cảm gần gủi ấm áp

Tác giả bài viết: Văn Dũng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây