Huyện Đoàn Cẩm Xuyên - Đoàn Thanh Niên

http://doancamxuyenhatinh.com.vn


Liên đội trường Tiều học Cẩm Hưng tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.

Liên đội trường Tiều học Cẩm Hưng tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.
Thực hiện Kế hoạch liên ngành số 18 KH/LN giữa Huyện đoàn và Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên, thiết thực tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2014); vừa qua, tại Hội trường UBND xã, liên đội trường Tiểu học Cẩm Hưng đã tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.
“ Ôi lòng Bác vậy cứ thương ta
Thương cuộc đời chung thương cỏ hoa
Chỉ biết quên mình cho hết thảy

Như dòng sông chảy lặng phù sa”

 

 
          Về tham dự Hội thi có thầy giáo Đặng Quốc Hà – Phó Trưởng phòng GD&ĐT, các thầy cô giáo chuyên viên Phòng GD&ĐT, chị Lê Thị Tâm - Phó Chủ tịch HĐĐ huyện, các bác đại diện cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, đại diện hội cha mẹ học sinh, cùng toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh toàn liên đội.
 

 
          Vòng chung kết Hội thi có 10 thí sinh, đây là những gương mặt xuất sắc đã vượt qua nhiều thí sinh khác ở vòng sơ loại. Các tiết mục mang đến Hội thi được luyện tập kĩ lưỡng, trang phục biểu diễn đẹp, các thí sinh biểu diễn khá tự tin; bằng những lời kể mộc mạc, chân tình, hồn nhiên, các thí sinh đã đem đến Hội thi những mẫu chuyện kể về cuộc đời và sự nghiệp, về đạo đức và lối sống giản dị của Bác Hồ, ca ngợi lòng yêu nước, tình thương người, đức tính quý báu, gần gũi của Bác,  trong đó có rất nhiều câu chuyện xúc động, để lại ấn tượng sâu sắc cho Hội thi. Kết thúc hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Đã chọn được 01 thí sinh xuất sắc nhất để tham dự Hội thi cấp cụm.
 



 
          Trước đó, Hội thi đã được gặp gỡ và giao lưu với Bác Trần Văn Vị Chủ Tịch hội Cựu chiến binh xã nói chuyện về truyền thống của anh bộ đội cụ Hồ và cô giáo Hoàng Thị Hợi Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã từng tham gia trong lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam. Trong những năm 1978 - 1982 cô đã từng  tham gia tại chiến trường C đóng trên đất bạn Lào. Những năm tháng của tuổi thanh xuân trong đội quân tình nguyện ở xứ sở hoa Chăm pa làm nhiệm vụ quốc tế có rất nhiều kỷ niệm cô đã chia sẻ với quý vị đại biểu và toàn thể Hội thi rất nhiều dòng tâm sự.
 

 
          Thông qua hội thi giáo dục cho các em đội viên, thiếu niên nhi đồng thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Hà Tĩnh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, tạo môi trường cho đội viên, thiếu niên nhi đồng học tập, rèn luyện về đạo đức, lối sống, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.          

Tác giả bài viết: Tin và ảnh: Thanh Hà, Đặng Lĩnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây