Đoàn trường THPT Cẩm Bình đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ trải nghiệm cho đoàn viên thanh niên

Thứ tư - 04/11/2015 21:52

Câu lạc bộ Tình nguyện

 
         Thực hiện thí điểm Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo; chủ đề năm học của ngành giáo dục về “Đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá; phát triển chương trình giáo dục phổ thông; xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp”; kế hoạch năm học của nhà trường; nghị quyết của Đảng ủy về tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa; Nghị quyết Đại hội Đoàn trường. Năm học 2015 – 2016, Đoàn trường THPT Cẩm Bình đã đẩy mạnh hoạt động của các Câu lạc bộ trải nghiệm cho ĐVTN.
 



Câu lạc bộ Dân ca ví giặm
 
         Đó là các Câu lạc bộ: Dân ca ví, dặm; Kỹ năng sống; Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; sáng tạo khoa học kĩ thuật; Tiếng Anh. Các Câu lạc bộ đã có tiền đề từ các năm học trước, hoạt động dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và quản lí của BCH Đoàn trường; hoạt động có phiếu đăng kí và Điều lệ chặt chẽ đã thu hút được hàng trăm ĐVTN tham gia.
 

Câu lạc bộ Khoa học kỹ thuật
 
         CLB Dân ca ví, dặm có 69 thành viên đã đóng góp tích cực cho hoạt động của nhà trường khi tham gia đội văn nghệ của Công Đoàn Ngành Giáo dục chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVIII; tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo tại Khu di tích Nguyễn Du chào mừng Kỷ niệm 250 năm Ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa Thế giới Đại thi hào Nguyễn Du (1765 – 2015); CLB còn giúp nhà trường phổ biến Dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh – Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào trong từng lớp học, từng học sinh.
 
Câu lạc bộ Kỹ năng sống
 
         CLB Kỹ năng sống có 97 thành viên tham gia, các hoạt động được tăng cường thực hiện trong năm học này là tập Dân vũ, tập hát, đạp xe vì môi trường, tổ chức các trò chơi tập thể, thi hùng biện - thuyết trình, làm các sản phẩm quyên góp từ thiện…  Tháng 9, 10 CLB đã tiến hành tập Dân vũ -  hoạt động đã tạo nên một không khí giao lưu vui tươi, sống động trong nhà trường.
 

Câu lạc bộ Tiếng anh
 
         CLB Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng có 167 ĐVTN với các hoạt động đặc trưng là giúp nhân dân xây dựng nông thôn mới, làm sạch vệ sinh môi trường, tình nguyện nhân đạo, xung kích đảm bảo nề nếp, ATGT. Đầu năm, dưới chỉ đạo của Đảng ủy, BGH, BCH Đoàn trường các thành viên CLB đã tham gia giúp nhân công làm 50m đường bê tông vào nhà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thuộc ở xã Cẩm Thành; giúp nhân dân xã Cẩm Quang đẩy mạnh tiến độ về đích nông thôn mới trong năm 2015; ra quân làm sạch vệ sinh môi trường trên địa bàn dân cư trường đóng; đảm bảo ổn định nề nếp, ATGT cho các bạn học sinh.
 

Đội xung kích tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới
 
         CLB Sáng tạo khoa học kĩ thuật có 89 em tham gia, là các học sinh có niềm đam mê sáng tạo khoa học kĩ thuật. Các em đã nêu rất nhiều ý tưởng, cách làm và tham gia thực hiện các dự án khoa học kĩ thuật để tiến tới tham gia Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức; Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng do các cấp bộ Đoàn phát động; một phần nữa CLB cũng giúp phát triển năng lực khoa học kĩ thuật để các em học sinh trau dồi tay nghề, kĩ năng định hướng nghề nghiệp và làm việc khi ra trường.
 

Tập dân vũ của Câu lạc bộ Kỹ năng sống
 
         Còn CLB Tiếng Anh, với 151 ĐVTN, tổ chức được nhiều hoạt động trau dồi kĩ năng nghe, nói, viết Tiếng Anh. CLB thực sự là diễn đàn cho các em học sinh thể hiện năng lực ngoại ngữ, tính năng động của thời kì hội nhập. Rất nhiều em trong CLB đã đạt giải thi Olypic Tiếng Anh trên mạng ở cấp tỉnh, cấp quốc gia; đậu vào các trường Đại học Ngoại ngữ top đầu của đất nước.
         Việc đẩy mạnh hoạt động của các Câu lạc bộ trải nghiệm trong năm học 2015 – 2016 của Đoàn trường THPT Cẩm Bình là một bước tiến mới về hoạt động Đoàn trong trường THPT, rèn luyện kĩ năng sống, tay nghề và trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục phổ thông và giáo dục, rèn luyện cho ĐVTN hiện nay. 

Tác giả bài viết: Xuân Thắng – Phó Bí thư Đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây