Đoàn trường THPT Cẩm Bình tổ chức Diễn đàn “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh” .

Thứ năm - 11/12/2014 02:43
Tham dự diễn đàn có đồng chí Hà Thị Việt Ánh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Hà Văn Bình – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Long – UVBTV – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; các đồng chí đại diện BCH Đoàn các trường THPT, TTHN - DN; các đồng chí cấp ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ giáo viên, ĐVTN học sinh toàn trường.




 
Thông qua hoạt cảnh, diễn đàn kể lại tấm gương hy sinh, tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất và câu nói nổi tiếng của đồng chí Lý Tự Trọng trước tòa án kẻ thù. Hình ảnh và chí khí người thanh niên Lý Tự Trọng đã trở thành biểu tượng hết sức thiêng liêng, cao đẹp trong lòng các thế hệ đoàn viên thanh niên. Câu nói của anh “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” đã trở thành lý tưởng sống và vũ khí chiến đấu của thanh niên Việt Nam từ đó cho đến hôm nay và mãi mãi sau này.
Trao đổi với người thân gia đình, Bác Lê Hữu Công (cháu ruột của đồng chí Lý Tự Trọng), đã cung cấp thêm những thông tin về cuộc đời và tấm gương hy sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng, sự che chở đùm bọc của gia đình cụ Lê Khoan đối Lý Thụy (tức Bác Hồ).




 
Tiếp nối truyền thống, ĐVTN Nguyễn Anh Tuấn – 12D, đại diện cho ĐVTN toàn trường phát biểu cảm nghĩ, kế thừa lý tưởng sống cao đẹp của lớp lớp thế hệ cha anh đi trước.
Tại diễn đàn, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Đoàn trường THPT Cẩm Bình đã tiến hành trao các món quà: học bổng “Vì đó là bạn tôi” cho 12 ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trị giá 6 triệu đồng; 42 quyển sách “Lý Tự Trọng – Sống mãi tên anh” cho 42 chi đoàn; trao tặng 6 chân dung đồng chí Lý Tự Trọng cho Đoàn các trường THPT, TTHN- DN. BTV Đoàn trường tiến hành ban giao công trình thanh niên (trồng cây xanh trong khuôn viên trường) cho BGH nhà trường trị giá 49 triệu đồng.




 
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục lý tưởng sống cách mạng, công lao to lớn, ý chí kiên cường, tinh thần bất khuất, tấm gương hy sinh quên mình vì nước, vì dân của người anh hùng trẻ tuổi và các thế hệ tiền bối đã cống hiến trọn đời cho cách mạng. Tuổi trẻ THPT Cẩm Bình nói riêng và tuổi trẻ toàn huyện nói chung, nguyện noi gương anh quyết tâm học tập, lao động xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tươi đẹp.

Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Cẩm Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây