Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn tri ân cựu Giáo chức, sẻ chia niềm vui ngày Nhà giáo

Thứ ba - 29/11/2016 20:07
         20/11 hàng năm là ngày các thế hệ học sinh trên đất nước Việt Nam thể hiện sự tri ân thầy cô giáo, những người lái đò thầm lặng đưa khách qua sông. Là ngày để triệu trái tim hướng về nguồn cội, hướng về nơi ươm mầm xanh cho những thế hệ tương lai. Kỷ niệm niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2016, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã tham gia nhiều hoạt động thể hiện lòng tôn kính, tình cảm cũng như sự sẻ chia đến những thế hệ nhà giáo đi trước, những người thầy của thầy trên bước đường chắp cánh cho những thế hệ học sinh, sự quan tâm tới những gia đình chính sách, người nghèo neo đơn không nơi nương tựa.
 

Thăm hỏi, động viên cựu giáo chức xã Cẩm Dương
 
         Sáng ngày 18 tháng 11 năm 2016, Đoàn trường, Công đoàn và Chi hội Chữ thập đỏ trường THPT Nguyễn Đình Liễn đã hướng về Cẩm Dương, nơi trường đóng, vùng khó khăn bãi ngang ven biển Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh để thăm hỏi, động viên và trao tặng những suất quà ý nghĩa cho 6 cựu giáo chức, 1 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 2 người khuyết tật nghèo và 1 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
 

 
         Tham gia cùng có thầy Đặng Hoài Liệu - Hội trưởng Hội Cựu giáo chức xã Cẩm Dương và đồng chí Chu Thị Trang - Bí thư đoàn xã Cẩm Dương. Sự nhiệt tình của các thầy cô, các đồng chí, sự háo hức của học sinh đã xua đi cái lạnh đầu đông, mang lại cảm giác ấm áp của hơi ấm tình người. Không gì ý nghĩa hơn thế!
 

 
         Trên những nẻo đường quanh co, gập gềnh, lún cát của xã Cẩm Dương, chúng tôi đến thăm hỏi từng nhà, từng gia đình. Được tận mắt chứng kiến, được tận tai nghe những câu chuyện đời, chuyện nghề của các nhà giáo đã về hưu và bao nỗi khó khăn vất vả của những người nghèo trên mãnh đất khô cằn cũng như tâm sự đầy nỗi niềm của Người mẹ có 2 đứa con trai yêu qúy đã hi sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Xúc động, ngậm ngùi và xót xa!
 
Thăm hỏi, động viên bà mẹ Việt Nam anh hùng
 
         Nhìn ánh mắt xúc động, sự chào đón, niềm vui mừng của những người mẹ, người thầy cô đã về hưu, người khuyết tật, người già neo đơn, chúng tôi hiểu chuyến đi này thật ý nghĩa và để lại bao cảm xúc khó nói. Biết để rồi hiểu hơn, để rồi sẽ chia và giúp đỡ nhiều hơn… bởi đâu đó còn nhiều mãnh đời cần lắm những tấm lòng.
 


Chia sẻ khó khăn với những mãnh đời bất hạnh
 
         Những việc làm dù nhỏ, những món quà chưa nhiều nhưng với cả một tấm lòng hướng về sự tri ân, sự sẻ chia đó quả là vô giá. Hi vọng nơi tình yêu bắt đầu của quý thầy cô, của chúng tôi – những giáo viên trẻ tại trường THPT Nguyễn Đình Liễn sẽ luôn là nơi tình yêu còn mãi, còn mãi với thời gian, còn mãi với quê hương Cẩm Dương anh hùng.

Tác giả bài viết: Thanh Trà – Phó bí thư Đoàn trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây