Nô nức ngày hội thanh niên lên đường nhập ngủ năm 2015

Thứ ba - 08/09/2015 05:11
         
Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Đặng Quốc Cương - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
đã châm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống huyện Cẩm Xuyên anh hùng

 
         Dự buổi lễ có đồng chí Phan Cao Thanh – UVBTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của BTV Tỉnh ủy tại Cẩm Xuyên; Đại tá Nguyễn Đình Thanh –Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS Tỉnh. Ở huyện có các đồng chí Đặng Quốc Cương – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí UVBTV huyện ủy; đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể xã, thị trấn và người thân, bạn bè của các tân binh lên đường nhập ngủ. 
 

105 tân binh của huyện Cẩm Xuyên nhập ngủ lần này là những thanh niên ưu tú, 
có trình độ văn hóa cao, sức khỏe và phẩm chất đạo đức tốt
 
         Cờ hoa rực rỡ, tiếng trống hội nhộn nhịp, khí thế lên đường sôi nổi, xen lẫn sự lưu luyến, bịn rịn là không khí mà chúng tôi ghi nhận tại lễ giao nhận quân ở Sân vận động huyện Cẩm Xuyên sáng nay. Ngay từ sáng sớm, 105 tân binh đã có mặt đông đủ  tại sân vận động huyện Cẩm Xuyên để lên đường nhập ngũ.
 

Đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy,  Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện
đánh hồi trống hội, tại lễ giao nhận quân
 
         Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện thể hiện niềm tin tưởng các tân binh nhập ngủ lần này sẽ luôn giữ vững và phát huy truyền thống của quê hương cách mạng để không ngừng nổ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ và xây dựng đất nước. Bên cạnh đó đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng khẳng định: Những người ở lại hậu phương luôn quyết tâm đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương Cẩm Xuyên giàu về kinh tế, ổn định về chính trị, vững mạnh về an ninh – quốc phòng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng đã đề ra…
 
Đồng chí Đặng Quốc Cương - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;
đồng chí Phạm Đăng Nhật - Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện
tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngủ

 
          Theo chỉ tiêu năm 2015, huyện Cẩm Xuyên đã tuyển gọi  105 thanh niên lên đường nhập ngũ vào các đơn vị: Vùng III quân chủng hải quân 40 chiến sỹ, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tỉnh 10 chiến sỹ, Sư đoàn 324 quân khu IV 55 chiến sỹ. Để làm tốt công tác tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngủ đảm bảo về số lượng cũng như chất lượng, Ban CHQS huyện đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng, chính trị tư tưởng cho thanh niên. Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện cũng thực hiện tốt quy trình khám tuyển, thực hiện 3 gặp, 4 biết. Chính vì vậy 105 thanh niên được tuyển chọn lên đường làm nhiệm vụ quân sự bảo vệ Tổ Quốc lần này là những thanh niên ưu tú, có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa cao, và phẩm chất đạo đức lối sống tốt. Để động viên các thanh niên lên đường nhập ngủ, trong thời gian vừa qua các đoàn thể, các xã, thị trấn ở huyện Cẩm Xuyên cũng đã tổ chức làm tôt công tác hậu phương quân đội, gặp mặt, giao lưu, tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngủ.
 

Khí thế rộn ràng của lễ giao nhận quân ở huyện Cẩm Xuyên
 
          Tại buổi lễ, đồng chí Hà Huy Hùng – Bí thư Huyện đoàn, thay mặt cho tuổi trẻ huyện nhà phát biểu và bày tỏ niềm tự hào về truyền thống đấu tranh anh hùng bất khuất của lớp lớp cha anh đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc, đồng thời đồng chí luôn tin tưởng rằng, 105 tân binh là những Đoàn viên thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ huyện nhà sẽ luôn thể hiện ý chí quyết tâm, bản lĩnh sức trẻ thanh niên đầy ước mơ hoài bão nguyện đem hết sức lực và trí tuệ tiếp nối truyền thống của cha anh rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đại diện các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng chí Hà Văn Tư cũng đã phát biểu thể hiện niềm vinh dự, tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Cẩm Xuyên anh hùng, đồng thời cũng nhận thấy được những giá trị của hòa bình, tự do, độc lập. Từ đó thể hiện quyết tâm của mình khi về đơn vị mới sẽ không ngừng học tập, huấn luyện, sẳn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà tổ quốc, quân đội giao phó, phấn đấu trở thành những chiến sỹ giỏi.
 

Các chiến sỹ bước đi trên cầu Vinh Quang
 
          Nhằm tạo khí thế phấn khởi, tự hào cho các tân binh lên đường nhập ngủ, năm nay Ban tổ chức lễ giao nhận quân huyện Cẩm Xuyên đã xây dựng mô hình cầu vinh quang người chiến sỹ. Với mô hình cầu vinh quang này, các chiến sỹ sẽ bước đi trên đó như một niềm tự hào khi trở thành những chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Đồng thời cũng thể hiện quyết tâm phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Cẩm Xuyên anh hùng không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, sẳn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Hồng Phượng - Minh Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây