Thanh niên Cẩm Xuyên quyết tâm làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương

Thứ ba - 23/08/2016 06:13
         Với phương Châm "Đồng hành cùng thanh niên trong phát triển kinh tế - xây dựng nông thôn mới", thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên luôn chú trọng trong việc tạo nguồn vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế, tổ chức tham quan các mô hình kinh tế của thanh niên trong và ngoài huyện, thường xuyên phối hợp mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên... ngày càng xuất hiện nhiều mô hình thanh niên tiêu biểu.
 

Mô hình trang trại tổng hợp của đồng chí Đậu Văn Dần
 
         Đoàn viên Đậu Văn Dần (sinh năm 1986 - thôn 4 xã Cẩm Duệ) luôn quyết tâm tìm cách xóa đói giảm nghèo trên chính mảnh đất quê hương; bước đầu, hiện nay đồng chí Đậu Văn Dần có trong tay một trang trại tổng hợp với diện tích 2ha, nuôi 30 con bò, 2.000 vịt, 200 gà siêu trứng, 3.000m2 ao nuôi cá, trồng 6 sào cỏ VA06, 10 sào lúa; hiện nay đã khởi công xây dựng chuồng nuôi lợn nái và chuồng nuôi 450 lợn thịt/lứa. Tổng nguồn vốn đầu tư trên 1 tỷ đồng.
 

Cánh đồng cỏ...
 
         Là một Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn xã Cẩm Lạc đồng chí Đinh Viết Thông sinh năm 1990 có điều kiện được trang bị về kiến thức, kỹ năng và tiếp cận được các chính sách, nguồn vốn hỗ trợ phát triển kinh tế, qua thời gian xây dựng và phát triển, đến nay mô hình trang trại tổng hợp của đồng chí Đinh Viết Thông với quy mô 20 con bò nái, 200 gà, vịt, 1,5 ha trồng cỏ và đang tiến hành đào ao để thả cá. Tổng nguồn vốn đầu tư trên 700 triệu đồng.
 

...Mô hình trang trại của đồng chí Đinh Viết Thông
 
         Để giúp đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững, Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thường xuyên cung cấp các chủ trương, chính sách, giải quyết những vướng mắc của thanh niên trong việc tiếp cận hồ sơ cũng như giải quyết các nguồn vốn; Qua khảo sát thực tế của các mô hình kinh tế của thanh niên, Ban Thường huyện đoàn đang tổng hợp và định hướng xây dựng Mô hình thanh niên liên kết trong toàn huyện; với phương châm góp vốn cho nhau vay, giúp nhau về kinh nghiệm sản xuất, hỗ trợ nhau về con giống, nguồn thức ăn...
         Có thể nói, với tinh thần ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm và sự sáng tạo của tuổi trẻ, thanh niên Cẩm Xuyên ngày càng mạnh dạn xây dựng các mô hình kinh tế thanh niên tiêu biểu, đóng góp tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây