Duy trì và phát huy hiệu quả mô hình Cổng trường an toàn giao thông trên địa bàn toàn huyện

Thứ ba - 05/09/2023 00:20
    Thực hiện Chương trình công tác năm 2023, BTV Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn xã, thị trấn, Đoàn các trường học tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình Cổng trường An toàn giao thông.
 
a5
 
    Mô hình "Cổng trường ATGT" là mô hình được TW Đoàn phát động triển khai trong cả nước, được tuổi trẻ Cẩm Xuyên nghiêm túc thực hiện có hiệu quả trong nhiều năm qua, đây là hoạt động xuyên suốt cả năm học, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ huyện nhà trong các hoạt động đảm bảo trật tự giao thông, nâng cao nhận thức của nhân dân, phụ huynh, học sinh và ứng xử văn minh tại trường học.
 
a3
   
   Theo đó, tại các cổng trường, lực lượng ĐVTN phối hợp với Công an các xã, thị trấn tham gia hướng dẫn phụ huynh đến đón con xếp xe gọn gàng, ngay thẳng theo vạch kẻ đã vẽ dọc bên lề đường, giành chỗ cho xe khác đi lại; đảm bảo trật tự ATGT khu vực cổng trường trong giờ cao điểm. Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT cho học sinh và phụ huynh về văn hóa xếp hàng khi chờ đón con tan trường.
 
a1
 
a2

    Cùng với “Văn hóa xếp hàng - Văn hóa nói lời cảm ơn, lời xin lỗi”; mô hình cổng trường an toàn giao thông cũng được các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện phối hợp với các Liên đội thực hiện tốt, nhận được sự đánh giá cao của Nhà trường và phụ huynh học sinh./.

Nguồn tin: Như Quỳnh - Cán bộ Huyện đoàn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây