Tuổi trẻ Cẩm Xuyên nô nức ngày hội tòng quân lên đường nhập ngủ năm 2017

Thứ tư - 15/02/2017 05:04
         Dự lễ có đồng chí Phan Cao Thanh – UVBTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thanh – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh: thượng tá Mai Ngọc Việt – Phó chủ nhiệm chính trị, Bộ CHQS Tỉnh. Ở huyện có các đồng chí Đặng Quốc Cương - UVBCH Đảng bộ tính, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy. Các đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNV quân sự huyện; các đồng chí UVBTV huyện ủy; các đồng chí PCT UBND huyện; lãnh đạo các đoàn thể cấp huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, 116 tân binh và đông đảo nhân dân, thân nhân, bạn bè của các tân  binh lên đường nhập ngũ đợt này.
 
Toàn cảnh Lễ giao nhận quân năm 2017 tại huyện Cẩm Xuyên
 
         Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng từ 6 giờ 30 sáng, các tân binh, thân nhân, bạn bè đã có mặt tại địa điểm giao nhận quân. Trong trang phục quân ngũ chỉnh tề, tất cả các tân binh đều thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được lên được nhập ngũ bảo vệ tổ quốc. Theo chỉ tiêu Tỉnh giao, năm 2017 huyện Cẩm Xuyên có 116 thanh niên lên đường nhập ngũ, vào các đơn vị: Vùng IV  - Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Trung đoàn 841,  Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh; Lữ đoàn bộ binh 414 -  Quân khu IV. 
 
Đồng chí Đặng Quốc Cương - UVBCH Đảng bộ tính, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
thắp đài lửa truyền thống tại lễ giao nhận quân năm 2017.

Đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện,
Chủ tịch HĐNV quân sự huyện đánh hồi trống hội giao quân

 
         Sau khi đánh hồi trống hội giao quân, đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNV quân sự huyện đã phát biểu động viên các tân binh lên đường nhập ngủ. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện khẳng định, Cẩm Xuyên là huyện giàu truyền thống cách mạng, nhân dân yêu nước nồng nàn, qua các giai đoạn lịch sử Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cẩm Xuyên luôn phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, cũng như trong sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ tổ quốc, hàng ngàn người con của quê hương Cẩm Xuyên đã nô nức lên đường bảo vệ tổ quốc, Cẩm Xuyên vinh dự 2 lần được Đảng và nhà nước phong tặng danh hiệu AHLLVT nhân dân, nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được phong tặng danh hiệu AHLLVT và các danh hiệu cao quý khác.
 

 
         Đồng chí Phạm Đăng Nhật - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HDDNV quân sự huyện nhấn mạnh, bảo vệ tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và quyền cao quý của mỗi công dân Việt Nam, ngày nay dù ở đâu làm bất cứ việc gì, tin tưởng, thanh niên Cẩm Xuyên cũng luôn phát huy truyền thống quê hương, phấn đấu học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên. sẳn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân tội và  nhân dân giao phó.
Trong thời gian qua, nhằm động viên các tân binh lên đường nhập ngủ, huyện, các xã, thị trấn cũng đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các tân binh, các đoàn thể như hội phụ nữ, đoàn thanh niên cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như nói chuyện truyền thống, giao lưu văn nghệ, nhằm góp phần tiếp thêm sức mạnh cho các tân binh lên đường nhập ngủ. Để làm tốt công tác tuyển chọn quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Cẩm Xuyên đã bám sát chỉ đạo của tỉnh và tập trung lãnh đạo làm tốt các bước từ tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, khám sức khỏe theo đúng Luật nghĩa vụ quân sự.

 
116 tân binh vinh dự, tự hào lên đường nhập ngủ
 
         100% thanh niên lên đường nhập ngũ lần này là những người con ưu tú, đại diện cho tuổi trẻ huyện Cẩm Xuyên có đủ các điều kiện sức khỏe, trình độ nhận thức, chính trị, văn hóa. Trong đó có 60% tân binh có trình độ trung cấp, THPT, số còn lại có trình độ THCS, 100% tân binh lên đường nhập ngũ lần này là Đoàn viên đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Tất cả các tân binh lên đường nhập ngũ lần này đều thấy được vinh dự, trách nhiệm của mình khi được chọn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tân binh Nguyễn Văn Duẩn – Nhập ngủ vào vùng 3 – Quân chủng Hải quân phát biểu thể hiện niềm tự hào của mình khi được lên đường nhập ngủ, hứa quyết tâm sẽ rèn luyện, học tập, tu dưỡng để trở thành người chiến sỹ giỏi, xứng đáng với quê hương Cẩm Xuyên anh hùng.
 


Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa  và quà cho các tân binh
 
         Nhằm động viên các tân binh lên đường nhập ngủ, các đồng chí đồng chí Phan Cao Thanh – UVBTV, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thanh – UVBCH Đảng bộ Tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh: thượng tá Mai Ngọc Việt – Phó chủ nhiệm chính trị, Bộ CHQS Tỉnh; cùng các đồng chí trong thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cũng đã tặng hoa, quà cho các tân binh lên đường nhập ngủ.
         Đúng 8 giờ 30 phút lễ giao nhận quân ở huyện Cẩm Xuyên đã thành công tốt đẹp, trước khi về với đơn vị mới, các tân binh đã bước đi trên cây cầu vinh quang, thể hiện niềm vinh dự của những thanh niên vinh dự được đứng vào hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

 


Các tân binh bước đi trên cầu vinh quang chiến sỹ trong niềm phấn khởi tự hào
 
         Ngày hội giao nhận quân ở huyện Cẩm Xuyên diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, với băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa rực rở, thực sự là ngày hội tòng quân lên đường nhập ngủ. Rồi đây trên chặng đường binh nghiệp, mặc dù có nhiều khó khăn gian khổ, nhưng chúng ta luôn tin tưởng rằng các tân binh của huyện Cẩm Xuyên dù ở bất cứ nơi đâu, trong hoàn cảnh nào cũng luôn phát huy truyền thống quê hương, để học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà tổ quốc, quân đội, công an và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa vững chắc.
* Một số hình ảnh tại lễ giao quân năm 2017

Chương trình văn nghệ chào mừng



Các đồng chí lãnh đạo huyện động viên các tân binh lên đường nhập ngủ

Niềm vui của thanh niên Cẩm Xuyên khi được lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc

Mặc dù đã 87 tuổi, nhưng ông Nguyễn Hữu Quế vẫn đến để động viên cháu ngoại
là  tân binh Nguyễn Hải Anh lên đường ngập ngũ vào vùng 4 - Quân chủng Hải Quân

Phút bịn rịn của tân binh khi chia tay gia đình, bạn bè, quê hương 

Tác giả bài viết: Hồng Phượng - Minh Sơn

Nguồn tin: camxuyen.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây