Tổ chức Diễn đàn Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ năm - 19/05/2016 11:25
         Tham dự Diễn đàn có các đồng chi trong Ban Thường vụ Huyện đoàn Cẩm Xuyên, các đồng chí lãnh đạo đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền các xã cụm phía ngoài cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên đến từ 09 xã Cẩm Thành, Cẩm Huy, Cẩm Quan, Cẩm Quang, Cẩm Bình, Cẩm Thạch, Cẩm Vịnh, Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ.
 

Đ/c: Hà Huy Hùng - Ủy viên BCH tỉnh đoàn, Bí Thư huyện đoàn
Thông tin về những nội dung cơ bản trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV
và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021...

 
          Tại diễn đàn, các bạn ĐVTN được nghe đồng chí Hà Huy Hùng - Ủy viên BCH tỉnh đoàn, Bí Thư huyện đoàn Cẩm Xuyên thông tin về những nội dung cơ bản trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; các quy định mới trong công tác bầu cử, quyền của cử tri trẻ trong tham gia bầu cử. Đặc biệt, cử tri trẻ đã được nghe đồng chí Bí thư huyện Đoàn nhấn mạnh về vai trò, vị trí của Quốc hội và HĐND các cấp và khẳng định việc lần đầu đi bỏ phiếu bầu cử là một trong những bước ngoặt rất quan trọng, đánh dấu địa vị pháp lý của mỗi người công dân đã có quyền tham gia ứng cử, đề cử vào các cơ quan quyền lực của Nhà nước, đồng thời cũng trở thành những công dân được ủy quyền cho các đại biểu đại diện cho quyền lợi của mình vào các cơ quan cao nhất của Nhà nước từ cấp trung ương đến địa phương. Qua đây, đồng chí Bí thư huyện Đoàn mong muốn các cử tri trẻ lần đầu đi bỏ phiếu tích cực tham gia cuộc bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu thực sự xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng chí hướng dẫn cử tri trẻ cách thức bỏ phiếu, lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để mỗi lá phiếu bầu thực sự có ích bầu ra những đại biểu đủ tâm, đủ tầm một cách dân chủ, khách quan…
 

Hỏi - đáp nhanh theo hình thức hái hoa dân chủ.
 
         Bên cạnh đó, các bạn ĐVTN đã được cung cấp thêm các kiến thức, kỹ năng cần thiết về cuộc Bầu cử thông qua các câu hỏi - đáp nhanh về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 theo hình thức hái hoa dân chủ.
 

Toàn cảnh Diễn đàn sinh hoạt cụm phía ngoài
 
          Diễn đàn cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày bầu cử sắp diễn ra vào ngày 22-5-2016. Qua diễn đàn, các bạn ĐVTN hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
                     
           * Ghi nhận tại Cụm số 02:


        Với chủ đề "Tuổi trẻ cùng nhau đi Bầu cử", sáng ngày 20/5, tại Hội trường UBND thị trấn Cẩm Xuyên, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo 09 đơn vị gồm Đoàn thị trấn Cẩm Xuyên, Đoàn xã Cẩm Thăng, Cẩm Phúc, Thị trấn Thiên Cầm, Cẩm Nhượng, Cẩm Dương, Cẩm Hòa, Cẩm Nam, Cẩm Yên phối hợp tổ chức Diễn đàn sinh hoạt với sự tham gia của gần 250 đồng chí cán bộ ĐVTN.

 

Các bạn ĐVTN được tập những bài hát mới có nội dung tuyên truyền về Bầu cử như:
Ngày Hội non sông, Cùng nhau đi Bầu cử, Em đi Bầu cử, Ngày vui Bầu cử....


Toàn cảnh Diễn đàn tại cụm số 02


Bên cạnh những nội dung tuyên truyền được BTC truyền tải
các bạn ĐVTN được tham gia những trò chơi tập thể vui nhộn...

 
         Theo Kế hoạch, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện tổ chức diễn đàn sinh hoạt đến 100% các đồng chí cán bộ, ĐVTN trong toàn huyện; bên cạnh đó đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền như treo băng cờ khẩu hiệu, tổ chức làm cổng chào, trang trí tại các điểm bầu cử, thành lập các đội TNTN, ra quân làm vệ sinh môi trường... đảm bảo tốt công tác Bầu cử tại đơn vị.
        
* Ghi nhận tại Cụm số 03:
        Nằm trong chuỗi hoạt động hướng về ngày Bầu cử Quốc hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tối ngày 20/5, tại Hội trường UBND xã Cẩm Minh, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo 09 đơn vị gồm Đoàn xã Cẩm Minh, Cẩm Lĩnh, Cẩm Trung, Cẩm Lộc, Cẩm Lạc, Cẩm Sơn, Cẩm Hà, Cẩm Hưng, Cẩm Thịnh phối hợp tổ chức Diễn đàn sinh hoạt Tuổi trẻ với Bầu cử tham gia Diễn đàn có hơn 270 đồng chí cán bộ ĐVTN.
 

Đ/c: Hà Huy Hùng - Ủy viên BCH tỉnh đoàn, Bí Thư huyện đoàn
cung cấp thêm các kiến thức, kỹ năng cần thiết về cuộc Bầu cử 


Đông đảo ĐVTN chăm chú lắng nghe, tiếp thu các thông tin mới liên quan đến Bầu cử




Cũng cố thêm kiến thức thông qua các câu hỏi đáp
về
 Luật bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây