Tuổi trẻ Cẩm Xuyên thực hiện thành công Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2017

Thứ tư - 28/06/2017 10:10


Hướng dẫn thí sinh vào phòng thi
 
       Kỳ thi năm nay, trên địa bàn Cẩm Xuyên có 04 điểm thi. Theo đó, Đoàn các xã Cẩm Thành, Cẩm Bình, Cẩm Thăng, Cẩm Dương, Cẩm Sơn, thị trấn Cẩm Xuyên, Cẩm Nam đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn các trường THPT Cẩm Bình, THPT Cẩm Xuyên, THPT Nguyễn Đình Liễn và THPT Hà Huy Tập thành lập các đội TNTN để hướng dẫn thí sinh đến đúng địa điểm thi; giúp thí sinh và người nhà thí sinh vận chuyển tư trang; phối hợp với lực lượng công an để đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực; hỗ trợ nhà ở miễn phí; giới thiệu các địa điểm ăn nghỉ trên địa bàn...
 


Góp phần đảm bảo ANTT tại  điạ điểm thi
 
      Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2017 đã được triển khai sâu rộng, hiệu quả nhằm giúp các thí sinh và người nhà nắm vững: lịch thi, địa chỉ tư vấn, đại chỉ ăn uống trên phương tiện thông tin đại chúng, facebook, trang thông tin điện tử của Đoàn thanh niên huyện, treo 04 băng rôn tuyên truyền tại 04 điểm thi.





Ra quân tại các điểm thi
 
      Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, bắt đầu từ ngày 05/6 đến 25/6 tại 04 điểm thi, đã có 485 lượt ĐVTN tham gia tình nguyện, trực tiếp tư vấn 1.000 lượt cho thí sinh và người nhà; hỗ trợ chỗ ở cho thí sinh và người nhà: 20 người; thành lập Đội xe ôm miễn phí phục vụ chở 38 lượt; tổng số xe máy, xe điện, xe đạp của người nhà và thí sinh được trông giữ miễn phí: 370 lượt xe; hỗ trợ tìm và trả lại 22 bộ hồ sơ và Chứng minh nhân dân cho các thí sinh; đảm nhận và trông giữ miễn phí 528 túi đồ cho thí sinh và phụ huynh; cung cấp, hỗ trợ 48 bình nước miễn phí phục vụ tại 04 điểm thi ;phối hợp tốt với lực lượng Công an đảm bảo tốt công tác ANTT và phân luồng đảm bảo ATGT và đảm bảo tốt công tác VSMT trước và sau thời gian các thí sinh tập trung tại các điểm thi. Đặc biệt, tại điểm thi trường THPT Cẩm Xuyên, Đoàn trường đã phối hợp với Ban Giám hiệu và Hội phụ huynh tổ chức Chương trình “Bữa cơm miễn phí – đồng hành cùng thí sinh” với 95 suất cơm trưa miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc ở xa điểm thi.





Suất cơm miễn phí - đồng hành cùng thí sinh
       Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” năm 2017 của tuổi trẻ Cẩm Xuyên đã được tổ chức chu đáo, hiệu quả góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi; được sự ghi nhận và đánh giá cao của các thí sinh và các bậc phụ huynh. Đặc biệt, được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đề xuất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen với những thành tích đã đạt được trong Chiến dịch. Thông qua Chiến dịch đã tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây