Liên đội trường THCS Nguyễn Hữu Thái tổ chức thành công hoạt động ngoại khóa "Em yêu văn học dân gian"

Chủ nhật - 17/12/2017 22:39


Tham gia của 03 đội chơi

 
       Về tham dự chương trình có cô giáo Nguyễn Thị Hà - Tổ trưởng tổ THCS, Phòng GD ĐT Cẩm Xuyên; bác Trần Công Hoán – Phó Bí thư Thường trực đảng ủy xã Cẩm Quang, các anh chị đại diện Hội đồng Đội xã Cẩm Quang; đại diện hội cha mẹ học sinh; các thầy cô giáo là tổ trưởng tổ xã hội trong toàn huyện, các thầy cô giáo là giáo viên dạy văn trong cụm thi đua số 1, cùng tất cả cán bộ giáo viên và đội viên toàn liên đội.
 


Chương trình văn nghệ

      Tham gia hoạt động ngoại khoá gồm có 03 đội chơi: Cây đa, Bến nước và Sân đình. Các đội chơi tham gia vào 3 phần chơi: Ngược dòng dân gian; Hoá thân cùng nhân vật và Hà Tĩnh mình thương. Xen giữa các phần chơi chính là phần chơi dành cho các cổ động viên. Trong phần chơi thứ nhất: mỗi đội chơi sẽ lựa chọn 01 bông hoa tương ứng với 01 gói câu hỏi gồm 10 câu để dành được số điểm tối đa là 100 điểm. Đặc biệt trong phần chơi thứ 2 các đội chơi đã hoá thân xuất sắc vào vai các nhân vật trong văn học dân gian để tái hiện lại trên sân khấu những truyện văn học dân gian mà các em yêu thích, lựa chọn. Đội Cây đa đã lựa chọn truyện ngụ ngôn: "Thầy bói xem voi", đã mang lại cho khán giã những nụ cười dí dỏm và bài học thâm thuý;
 


Hoạt cảnh thầy bói xem voi

       Đội Bến nước đã lựa chọn cho mình câu chuyện truyền thuyết "Sơn Tinh, Thuỷ Tinh" mang tới bài học về sức mạnh, sự kiên trì nhẫn nại trong việc chế ngự thiên tai của nhân dân ta.
 


Hoạt cảnh "Sơn Tinh - Thủy Tinh"

     Cuối cùng là đội Sân Đình, các em đã lựa chọn và tái hiện lại truyền thuyết "Bánh chưng, bánh giày", hoạt cảnh đã nhắc cho chúng ta nhớ đến một nét đẹp truyền thống trong ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Ở phần chơi thứ 3, các bạn đội viên đã có có hội tìm hiểu về những nét văn hoá dân gian đặc sắc của quê hương Hà Tĩnh bằng cách mở những mảnh ghép bí ẩn. Trải qua 03 phần thi, đội Cây Đa đã xuất sắc đạt giải nhất với tổng số điểm 197.
 


Trao giải cho các đội thi
 
      Các hoạt cảnh trong chương trình đã thực sự để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả tham dự hoạt động ngoại khoá. Qua đó không chỉ thể hiện tình yêu văn học nói chung và văn học dân gian nói riêng của học sinh là rất lớn và đáng trân trọng, mà còn chứng tỏ rằng các bạn trẻ của chúng ta rất đổi tài năng. Qua đó giúp các bạn đội viên, học sinh bồi đắp thêm trong tâm hồn tình yêu dành cho văn học nói chung và văn học dân gian nói riêng mà còn mang lại cho các em rất nhiều kỹ năng trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Liện đội trường THCS Nguyễn Hữu Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây