Thành viên CLB Ngân hàng máu sống xung kích tình nguyện hiến máu cứu người

Thứ hai - 19/06/2017 04:45
           Vào lúc 1h rạng sáng ngày 19/6/2017, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh có một ca cấp cứu, bệnh nhân là bác Nguyễn Thị Tân – 69 tuổi, thôn 5 xã Cẩm Quan đang trong tình trạng nguy kịch do thiếu tiểu cầu trong máu cần được truyền nhóm máu A, nhưng nguồn máu từ người thân trong gia đình và dự trữ của bệnh viện lại không đáp ứng đủ. Nhận được tin báo của bệnh viện, thành viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của huyện đồng chí Phan Xuân Tiến đã trực tiếp tham gia hiến máu hịp thời, giúp bệnh nhân Tân tạm thời qua khỏi cơn nguy kịch, hiện bệnh nhân đã được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.



Đồng chí: Phan Xuân Tiến - thành viên CLB Ngân hàng máu sống huyện Cẩm Xuyên trực tiếp tham gia hiến máu cứu người tại bệnh viện
 
         Hạnh phúc là cho đi. Từ đầu năm 2017 đến nay, các thành viên CLB Ngân hàng máu sống huyện Cẩm Xuyên đã trực tiếp hiến 07 đơn vị máu. Không chỉ tham gia hiến máu trực tiếp tại bệnh viện mà còn là thành viên chủ chốt của các xã, thị trấn, cơ quan đơn vị tham gia chiến dịch hiến máu tình nguyện Đoàn cấp trên, bệnh viện tỉnh phát động hằng năm. Việc làm của các tình nguyện viên không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh mà còn thể hiện mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Cẩm Xuyên.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây