Đoàn trường THPT Cẩm Xuyên tổ chức xây dựng công trình thanh niên “Gắn hệ thống bình hoa trên phần mộ các anh hùng liệt sỹ”

Thứ bảy - 20/12/2014 21:26

 
          Đến tham gia và chứng kiến xây dựng công trình có đồng chí Lưu Thị Tâm – Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội, đồng chí Hà Huy Hùng – Bí thư Huyện đoàn, các đồng chí cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 841; thầy giáo Hoàng Quốc Dũng – Hiệu trưởng nhà trường cùng gần 500 ĐVTN nhà trường.Trước đó, Ban Thường vụ huyện đoàn đã tổ chức lễ dâng hương, báo công và đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”.
 

 
          Công trình là sự đóng góp của tập thể ĐVTN để hơn 600 bình hoa gắn bình hoa tại các phần mộ của các anh hùng liệt sỹ. Đó là việc làm đầy ý nghĩa thể hiện tấm lòng tri ân, đền ơn đáp nghĩa của tập thể ĐVTN nhà trường đối với những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh, đồng thời giáo dục cho ĐVTN truyền thống đấu tranh anh dũng và sự hy sinh to lớn của dân tộc ta trong quá trình đấu tranh giành độc lập qua đó xây dựng lý tưởng và ý thức học tập, rèn luyện trở thành người có ích góp phần vào xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây là Công trình Thanh niên thứ 05 của cấp huyện được khởi động, xây dựng và thực hiện để chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước hướng đến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
 

 
          Trong những năm qua, Đoàn trường THPT Cẩm Xuyên đã thực hiện tốt việc giáo dục ĐVTN đặc biệt là hoạt động giáo dục tư tưởng, truyền thống và đạo đức lối sống bằng những việc làm thiết thực: nhận chăm sóc Nghĩa trang liệt sỹ huyện Cẩm Xuyên, học tập tại địa chỉ đỏ như: khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Quê Bác, Bảo tàng Quân sự Quân khu IV,... Và công trình thanh niên “Gắn hệ thống bình hoa trên phần mộ các anh hùng liệt sỹ” là một việc làm có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ nhà trường trong chuỗi các hoạt động đề ơn đáp nghĩa hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân, 25 năm ngày Quốc phòng toàn dân và chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
 

Tác giả bài viết: Võ Hữu Hà – Bí thư Đoàn trường THPT Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây