Khởi công xây dựng mô hình kinh tế thanh niên

Thứ tư - 30/03/2016 20:36
         Nhằm phát huy vai trò xung kích của cán bộ, Đoàn viên thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế xã hội giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, đồng thời thực hiện có hiệu quả hai phong trào của tuổi trẻ “Xung kích, tình nguyện  phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.
 

Đ/c Lê Văn Luân - Phó Bí thư Huyện đoàn tham dự, chứng kiến lễ khởi công
và tặng quà mô hình kinh tế thanh niên 

 
         Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn xã Cẩm Phúc phối hợp tổ chức Khởi công xây dựng mô hình kinh tế thanh niên; Đây là mô hình kinh tế do đồng chí Nguyễn Văn Đức - Bí thư đoàn xã Cẩm Phúc làm chủ. Được sự quan tâm, hổ trợ của huyện đoàn Cẩm Xuyên, đoàn xã Cẩm Phúc, bạn bè và người thân, đồng chí Nguyễn Văn Đức đã mạnh dạn đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi tập trung với quy mô hơn 01ha. Theo dự kiến trang trại sẽ chăn nuôi 200 con lợn thịt/ lứa và 15 đến 20 con bò, ngoài ra còn trồng cây và thả cá nước ngọt.
 


Dự kiến sau 4 tháng xây dựng mô hình kinh tế trang trại chăn nuôi tổng hợp 
của đồng chí Nguyễn Văn Đức sẽ hoàn thành và đi vào chăn nuôi

 
         Trang trại sẽ được xây dựng đảm bảo quy chuẩn về phòng chống dịch bệnh, có hệ thống xử lý chất thải, đảm bảo vệ sinh môi trường, sau 4 tháng sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.
         Với tinh thần, nghị lực tuổi trẻ mong muốn phát triển kinh tế, thoát nghèo ngay trên quê hương của mình. Không những sẽ làm giàu cho bản thân mà còn là cơ hội tạo công ăn việc làm cho những đoàn viên khác. Trong thời gian tới, mô hình trang trại được hoàn thành đồng chí sẽ đưa các giống mới vào sản xuất, mở rộng quy mô và đưa các ứng dụng khoa học tiến bộ vào sản xuất chăn nuôi.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây