Khởi công xây dựng Công trình thanh niên cột cờ Tổ quốc

Thứ tư - 18/03/2015 04:11
         
 
        Thi đua lập thành chào mừng 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015). Sáng ngày 15/3/2015, tại tại miếu thờ các anh hùng liệt sỹ ở thượng nguồn kẻ Gỗ - Sân bay dã chiến LIBI. Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Đoàn xã Cẩm Mỹ khởi công xây dựng công trình thanh niên “Cột cờ Tổ quốc - sân bay dã chiến LIBI”. Đây là một trong những Công trình của Tuổi trẻ Cẩm Xuyên chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
 
 
         Tham dự lễ khởi công có các đồng chí đại diện Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, đồng chí Hà Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo đại diện Cấp ủy chính quyền xã Cẩm Mỹ, cùng đông đảo các bạn ĐVTN tham gia.
         Theo thiết kế, cột cờ được xây dựng bằng Inox, chân cột bằng bê tông cốt thép, với chiều cao 14,5 mét, mặt hướng ra Hồ Kẽ Gỗ, vốn đầu tư dự tính trên 45 triệu đồng. Theo kế hoạch, cột cờ sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3 năm 2015.

 

 
…Được biết, trong các đợt leo thang đánh phá miền Bắc, đế quốc Mỹ đã điên cuồng bắn phá tuyến đường này, nhằm cắt giảm chi viện sức người, sức của của nhân dân ta cho chiến trường miền Nam. Và nơi nút giao thông quan trọng này đã có hàng trăm thanh niên xung phong, bộ đội  hy sinh. Mặc dù đã được quy tập và cất bốc nhiều lần, nhưng tại đây vẫn còn nhiều phần mộ chưa được tìm thấy…
 

 
         Việc xây dựng cột cờ có ý nghĩa hết sức ý nghĩa và thiêng liêng; Thông qua việc xây dựng công trình nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về chủ quyền của tổ quốc, về sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Cẩm Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây