Đoàn trường THPT Cẩm Bình: Giáo dục truyền thống từ hoạt động tham quan địa chỉ đỏ

Thứ hai - 16/01/2017 21:35
         Hành trình giáo dục truyền thống, trải nghiệm các di tích lịch sử, Đoàn đã thăm Nghĩa Trang Quốc Gia Trường Sơn tại huyện Gio Linh, Thành Cổ Quảng Trị tại thị xã Quảng Trị, Địa đạo Vĩnh Mốc tại xã Vĩnh Thạch huyện Vĩnh Linh.
         Tại Nghĩa Trang Quốc Gia Trường Sơn, Đoàn tiến hành dâng hoa tưởng niệm, thắp hương cho 10263 anh hùng liệt sĩ ở tượng đài chính và 788 liệt sĩ ở khu nghĩa trang Tỉnh Hà Tĩnh với tấm lòng “Đời đời nhớ ơn các anh hùng Liệt sỹ”.

 


 
         Tham quan Thành cổ Quảng Trị, Đoàn tiến hành dâng hương và vòng hoa tưởng nhớ; nghe thuyết minh đầy xúc động về chiến công anh hùng 81 ngày đêm kiên cường chiến đấu với ý chí và tinh thần yêu nước cao cả của các chiến sĩ cách mạng, bộ đội.
 

 
         Tại địa chỉ đỏ Địa đạo Vĩnh Mốc thuộc xã Vĩnh Thạch huyện Vĩnh Linh, Đoàn được xem phim về lịch sử anh hùng của nhân dân huyện Vĩnh Linh, đặc biệt là nhân dân xã Vĩnh Thạch đã làm nên Địa đạo Vĩnh Mốc “Huyền thoại trong lòng đất”; sau khi xem phim Đoàn đã tham gia trải nghiệm 700m trong tổng số 1700m của địa đạo. Có tham gia trải nghiệm mới thấy sức lực, trí tuệ của quân và dân Vịnh Mốc để hoàn thành nên công trình kỳ vĩ, đặc biệt này.
 





 
         Hành trình tham quan địa chỉ đỏ kết thúc đọng lại trong các đồng chí cán bộ Đoàn, đại biểu tham gia nhiều kỷ niệm về mảnh đất Quảng Trị anh hùng, yêu nước; hoạt động cũng là một chương trình ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng, tăng cường trải nghiệm sáng tạo cho cán bộ Đoàn là học sinh; tương lai các em sẽ tiếp nối lịch sử hào hùng của cha anh để xây dựng đất nước phồn vinh, giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Trần Xuân Thắng – Phó Bí thư Đoàn trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây